Android N Developer Preview ปล่อยอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มฟีเจอร์ Launcher shortcuts , Vulkan Graphics และ Emoji แบบใหม่

Android-N-new-features

หลังจากที่ Google ได้ปล่อยอัปเดต Android N Developer Preview ให้ผู้ใช้งานบางส่วนที่มีความสนใจอยากลิ้มลอง Android เวอร์ชั่นใหม่ หรือนำไปทดสอบด้านต่าง ๆ กันแล้วในเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Google ได้ปล่อยอัปเดต Android N Developer Preview 2 ซึ่งได้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามา ก่อนที่จะการเปิดตัวแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ที่งาน I/O Conference สำหรับรายละเอียดที่ฟีเจอร์ที่ถูกเพิ่มเข้ามานั้นมีดังนี้

Launcher shortcuts : ทางลัดเข้าสู่แอปพลิเคชันแบบรวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งมีลักษณะการทำงานที่เหมือนกับฟีเจอร์ 3D Touch ของฝั่ง iOS ที่สามารถเข้าสู่ shortcuts ได้ แต่ของ Android จะเป็นการตั้งค่า shortcuts เอาไว้แล้ว ยกตัวอย่างเช่น การส่งข้อความไปหาบุคคลสำคัญที่เราตั้งค่าไว้ หรือกดนำทางกลับบ้านได้เลยในคลิ๊กเดียว เป็นต้น

Vulkan Graphics Support : คือ API  ในการประมวลผลกราฟฟิค 3 มิติแบบใหม่ ที่มีการปรับปรุงให้ใช้พลังงานในการประมวลผลของ GPU น้อยกว่าเดิม และเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟฟิกอีกด้วย

PowerVR-Rogue-GPUs-running-early-Vulkan-demo-1

Emoji Unicode 9 : Emoji ที่ออกแบบใหม่เป็นการ์ตูนที่มีลักษณะการออกแบบมาจากมนุษย์มากขึ้น และยังรองรับ Unicode 9

android

 

สำหรับใครที่สนใจ Android N Developer Preview เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้หรือสนใจอยากลองใช้สามารถรับชมได้ที่นี่ครับ

 

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก 9to5google redmondpie

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก