Android M สามารถย้ายแอพไปลงเมมได้สมบูรณ์แบบ ไม่ต้องรูทหรือใช้แอพเสริม

 

adoptable-storage-devices-800x420

หลังจากที่เปิดตัว Android M ในงาน Google I/O 2015 ถึงแม้ Google จะอธิบายคุณสมบัติใหม่ๆใน Android M ที่มีการปรับปรุงให้ต่างจากเดิมไปมากพอสมควร แต่ก็ไม่ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นนี้อย่างเป็นทางการ นั่นคือ Android M สามารถย้าย App ในเครื่องไปใส่ในเมมโมรี่การ์ดได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ด้วย ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับเครื่องที่มี ROM ไม่มากแต่ต้องการลงแอพเยอะๆ ก็หมดกังวลได้แล้ว เพียงแค่ซื้อเมมโมรี่การ์ดที่มีความจุสูงๆ หน่อยก็พอ โดยฟังก์ชั่นนี้มีชื่อว่า “Adoptable Storage Devices” ที่ทำให้หน่วยความจำภายนอกกลายเป็นหน่วยความจำภายใน และที่สำคัญยังปลอดภัย เพราะแม้ว่าเมมโมรี่การ์ดจะถอดได้ แต่ก็สามารถทำการเข้ารหัสข้อมูลจากโทรศัพท์ ซึ่งอุปกรณ์อื่นๆ จะไม่สามารถเข้าถึงได้แน่นอน

ที่เด็ดไปกว่านั้น อุปกรณ์พวก Android TV เมื่อต่อแฟรชไดรฟ์หรือ External HDD ก็ยังรองรับ “Adoptable Storage Devices” นี้เหมือนกัน พูดง่ายๆเลยก็คือ ROM เราก็จะมีพื้นที่เยอะขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก