ผลสำรวจชี้ Android 5.0 Lollipop แอพเด้งน้อยว่า iOS 8

ios-vs-lollipop-624x351

ถึงแม้ว่า Android 5.0 Lollipop จะไม่ได้ให้ความรู้สึกว่ามันจะเสถียรสักเท่าไหร่นัก แต่จากผลรายงานล่าสุดของทาง Crittercism ชี้ให้เห็นว่า Android 5.0 Lollipop นั้น มีอัตราการเกิดอาการแอพฯค้าง/เด้ง ต่ำกว่า iOS 8 อยู่ 0.2%

โดยจากรายงานกล่าวว่าใน Lollipop นั้นมีอัตราการเด้งอยู่ที่ 2% ในขณะที่ iOS 8 อยู่ที่ 2.2% ทั้งนี้ถ้าเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนอย่าง iOS 7 ซึ่งมีอัตราอยู่ที่แค่ 1.9% เท่านั้นจะพบว่า iOS 8 มีอัตราแอพเด้งสูงขึ้นอย่างชัดเจน ผิดกับทาง Android ที่เมื่อ่เทียบกับสมัย KitKat และ ICS ที่อยู่ที่ 2.6% ก็แสดงให้เห็นว่าลดลงเยอะมากพอสมควรเลย

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการออกแพทช์แก้ไขอย่างต่อเนื่องของทั้ง 2 ฝั่งจะช่วยให้มีความเสถียรขึ้นได้อีกมากน้อยแค่ไหน หวังว่ามันคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ จะได้ใช้งานกันได้แบบไม่หงุดหงิด

 

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก