คือดีอ่ะ!! 5 แอพแอนดรอยด์เจ๋งๆ ที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ของเรานั้นใช้งานได้ยาวนานขึ้น!!

426123-android-battery-tips

ปัญหาเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานมือถือทั่วโลก แต่โชคดีสำหรับผู้ใช้งาน Android ที่อย่างน้อยก็มีแอพที่เข้ามาช่วยให้มือถือของเรานั้นประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น โดยจะช่วยควบคุมการทำงานต่างๆ ในมือถือของเรา ให้ประหยัดพล้งงานมากยิ่งขึ้นด้วยการปิดฟังก์ชั่นที่ไม่จำเป็นหรือฟังก์ชั่นที่แอพประเมินว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานมากจนเกินไป และวันนี้ผมจะมาแนะนำ 5 แอพแอนดรอยด์เจ๋งๆ ที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ของเรานั้นใช้งานได้ยาวนานขึ้นนั่นเองครับ จะมีแอพอะไรบ้างติดตามได้เลยครับ

 

Juice Defender

 

Screenshot_2015-12-03-12-29-16

แอพแรกที่ผมจะแนะนำนั้นจะมีชื่อว่า Juice Defender  ซึ่งแอพนี้จะสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก Google Play Store และนอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นแบบเสียเงินที่จะเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ  ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ส่วนเวอร์ชั่นฟรีจาก Play Store นั้นจะมีเพียง 2 โหมดพื้นฐานให้เราได้ใช้งาน นั่นคือโหมด Balance และโหมด Aggressive ที่จะช่วยกำหนดระยะเวลาในการเปิดโหมดประหยัดพลังงานโดยการวัดจากเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ในเครื่อง หากต้องการปรับแต่งเพิ่มเติมเราอาจจะต้องเสียเงินซื้อในเวอร์ชั่น Juice Defender Plus จาก Google นั่นเองครับ

playstore

 

Greenify

 

Screenshot_2015-12-03-13-31-42-horz

 

Greenify เป็นอีกหนึ่งแอพที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ของเรานั้นสามารถสแตนบายได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น หลักการทำงานคือการ Hybernate แอพ ซึ่งถ้าจะให้แอพนั้นสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแล้วเครื่องของเรานั้นจะต้องทำการ Root เสียก่อน ซึ่งในส่วนนี้ผมไม่แนะนำให้ทำเพราะการ Root นั้นจะทำให้เกิดความเสี่ยงกับผู้ใช้งานมากขึ้น อย่างเช่นการ Brick ของซอฟท์แวร์ เป็นต้น  แต่สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ทำการ Root เครื่องนั้นก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แต่จะมีขั้นตอนที่มากกว่าผู้ใช้งานแบบ Root และ Greenify มีให้ดาวน์โหลดฟรีที่ Play Store แล้ววันนี้

playstore

 

Go Battery Saver & Power Widget

 

Screenshot_1

Go Battery Saver & Power Widget เป็นแอพประหยัดพลังงานหน้าตาสวยงามตามไสตล์แอพจากทีมงาน GO ที่ได้สร้าง Launcher ยอดนิยมอย่าง Go Launcher ให้เรานั้นได้ใช้งานกันแบบฟรีๆ อีกด้วย ฟังก์ชั่นการใช้งานของ Go Battery Saver & Power Widget นั้นถือว่าครบครัน มีฟีเจอร์เจ๋งๆ อย่างระบบคำนวณระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่  และสามารถตรวจสอบได้ว่าแอพใดในเครื่องของเรานั้นผลาญแบตเตอรี่มากที่สุด เพื่อให้เรานั้นสามารถจัดการกับแอพพลิเคชั่นที่กินพลังงานเยอะกว่าแอพอื่นๆ ได้ทันทีอีกด้วย และเราสามารถดาวน์โหลด Go Battery Saver & Power Widget ได้ฟรีแล้ววันนี้ที่ Play Store

playstore

 

Battery Aid – Saver & Manager

 

Screenshot_2015-12-03-15-23-36-horz

 

Battery Aid – Saver & Manager เป็นแอพที่ช่วยประหยัดพลังงานอีกหนี่งแอพแถมยังสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีๆ อีกด้วย โดยแอพนี้จะมีฟีเจอร์เพิ่มเติมที่สามารถปลดล็อคได้ด้วยการจ่ายเงินเพิ่มเติม หลักการใช้งานก็ง่ายๆ ครับเพียงแค่เราดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาจากนั้นแค่เปิดแอพเท่านั้น Battery Aid – Saver & Manager ก็จะเริ่มทำงานในทันทีภายหลังจากปิดหน้าจอเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งจะมีให้เลือกว่าจะให้ Battery Aid – Saver & Manager เริ่มทำงานหลังจากปิดหน้าจอตั้งแต่ 5 นาทีไปจนถึง 15 นาที Battery Aid – Saver & Manager มีให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ที่ Play Store 

playstore

 

Tasker

 

Screenshot_1

Tasker เป็นแอพที่ทำได้มากกว่าประหยัดพลังงานเพราะแอพ Tasker นั้นจะมีฟีเจอร์ที่เจ๋งๆ อีกมากมาย เช่น ตั้งเวลาให้มือถือของเรานั้นปิดการเชื่อมต่อต่างๆ ในขณะที่เรานั้นกำลังนอน หรือส่งข้อความฉุกเฉินไปยังคนที่เราตั้งค่าไว้เมื่อแบตเตอรี่ของเรานั้นใกล้หมด ปิดฟังก์ชั่นปิดหน้าจออัตโนมัติขณะที่เรานั้นกำลังอ่านข้อความ หรือหนังสือต่างๆ,เริ่มเล่นเพลงทันทีเมื่อเราเสียบหูฟัง,เขย่ามือถือเพื่อเปิดไฟฉาย และอื่นๆ อีกมากมาย และเราสามารถดาวน์โหลด Tasker ได้ที่ Play Store ในราคา 133.46 บาท

playstore

 

และนี่คือ 5 แอพที่จะช่วยให้มือถือของเรานั้นประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถสแตนบายได้ยาวนานกว่าเดิม ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการชาร์จแบตเตอรี่บ่อย ๆ ซึ่งมีประโยชน์มากกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาสักเท่าไหร่ และถ้าเพื่อนๆคนไหนมีคำแนะนำ หรือข้อคิดเห็นต่างๆ สามารถแสดงความคิดเห็นในกล่องข้อความด้านล่างได้เลยครับ

 

ที่มา cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก