นักวิเคราะห์บอก !!! การลดจำนวนสั่งซื้อสินค้าของ Apple ไม่ได้ส่งผลต่อความต้องการต่อผลิตภัณฑ์ของ Apple

Apple-iPhone-6s-Review-001

ก่อนหน้านี้ตามรายงานของ Nikkei Asian Review ที่ได้ออกมาบอกว่า Apple ได้ยกเลิกการสั่งสินค้าจากผู้จัดหาออกไปถึง 30% แถมสื่อต่างๆยังบอกอีกว่าความต้องการ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในตลาดนั้นมีจำนวนลดลง อย่างไรก็ตามก็ยังมีนักวิเคราะห์ที่มองต่างอย่างนาย Ben Bajarin ที่ออกมาบอกว่าจากการตรวจสอบของทาง Apple ก็ทำให้เห็นแล้วว่าการสั่งซื้อส่วนประกอบที่ลดลงไม่ได้ส่งผลกับความต้องการ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เลย

นอกจากนั้นนาย Gene Munster นักวิเคราะห์จาก Piper Jaffray ก็มีความเห็นเช่นเดียวกับนาย Ben Bajarin โดยบอกว่าการยกเลิกการสั่งสินค้าจากผู้จัดหานั้นไม่ได้ส่งผลต่อจำนวนยอดขายของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในตลาดเลย ซึ่งเราก็จะได้เห็นจากในรายงานจากทาง Apple ที่จะประกาศผลการประกอบการในวันที่ 27 มกราคมที่จะถึงนี้

โดยเหตุการณ์ในลักษณะนี้ได้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว โดยย้อนไปเมื่อเดือนมกราคมปี 2013 ที่ทาง Nikkei ได้เผยแพร่เกี่ยวกับข้อมูลการซื้อขายของ Apple ซึ่งในตอนนั้นมีข่าวลือออกมาว่าทาง Apple ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อสิ้นค้าไปถึง 50% เพราะความต้องการที่ลดลงอย่างรวดเร็วของ iPhone ซึ่งทาง The Wall Street Journal ได้ให้ความสนใจไปที่ iPhone 5c แต่หลังจากนั้นเอกกสารรายงานผลประกอบการของทาง Apple ก็ชี้ให้เห็นว่าข่าวลือและความเห็นก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นจริงเลย โดย Apple สามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นได้จากปีก่อนหน้า 29% และสามารถทำยอดขาย iPhone ไปได้ถึง 48.4 ล้านเครื่อง

ล่าสุดตามรายงานที่ออกมาวันนี้ใน Nikkei Asian Review ที่บอกถึงการยกเลิกจำนวนสั่งซื้อ 30% นั้นเรียกว่าเป็นการปรับสินค้าในคลัง และยังบอกอีกด้วยว่า จำนวนผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่ได้หายไปเพียงแต่เป็นการรักษาจำนวนของสิ้นค้าในคลังให้พอเหมาะเพื่อที่จะขายผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าๆได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก