Allwinner ออกชิปควอดคอร์ราคาสุดประหยัด สำหรับแท็บเล็ตราคาไม่เกินสองพันบาท

gsmarena_001

ใครที่ติดตามสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจากจีนคงพอคุ้นชื่อกับ Allwinner ที่เป็นชิปที่ถูกใช้ในแท็บเล็ตจากจีนเป็นส่วนมาก ในตอนนี้ Allwinner ก็ได้ประกาศชิปรุ่นใหม่ออกมาในชื่อ Allwinner A33 ซึ่งประกาศว่ามีราคาเพียง 4 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายสำหรับผู้ผลิตแท็บเล็ตราคาประหยัดในราคาช่วงประมาณหนึ่งพันถึงสองพันบาท

AllWinner นั้นจะใช้ซีพียูสถาปัตยกรรม ARM Cortex A7 แบบควอดคอร์และตัวประมวลผลกราฟฟิค Mali-400MP2 ที่รองรับการแสดงผลสูงสุด 1280 x 800 พิกเซลและสามารถเล่นวีดีโอความละเอียด 1080p ได้สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที เล่นเกมได้ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมงและเพลงยาวนาน 8 ขั่วโมงบนเครื่องทดสอบที่มีแบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh

ที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ผลิตนั้นคือ A33 นั้นจะใช้ชิปพินเดียวกับ A23 ที่เป็นรุ่นก่อนหน้า ดังนั้นผู้ผลิตสามารถนำ A33 ไปใช้แทน A23 ได้ทันที ซึ่งในตลาดบ้านเราน่าจะได้เห็นแท็บเล็ตที่ใช้ชิปนี้กันอีกไม่นานครับ

 

??

 

 

 

ที่มา : fudzilla

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก