งานเข้าแล้วคร้าบบ!!ผู้ใช้งาน AIS 2G รีบเปลี่ยนเป็น AIS 3G 2100 ภายในวันนี้ก่อนซิมจะดับ!!

nznnn04793d2swiq0x4-o

ล่าสุดเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งในเว็บไซต์ Pantip.com เมื่อมีผู้ใช้งานท่านหนึ่งได้รายงานว่า

“ด่วน! AIS ซิม 1-2-call จะดับ สำหรับ ผู้ใช้ซิม AIS 2G รีบเปลี่ยนซิมเป็น AIS 3G 2100 ภายในจันทร์ที่ 21 ธ.ค. นี้ ก่อน 4 โมงเย็น หลังจากที่ แจส-ทรู คว้าใบอนุญาตให้บริการลื่น 900 และทันทีที่ผู้ชนะมาจ่ายเงินงวดแรกแล้ว ซิมการ์ดที่ใช้บนคลื่น 900 MHz หรือ AIS 2G เดิม จะดับลงทันที ทำให้ไม่สามารถใช้บริการได้ ทั้งโทรออก รับสาย

รับส่งข้อความ จริงๆ แล้ว เรื่องซิมดับ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะตอนที่ True รับใบอนุญาตคลื่น 1800MHz เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ผู้ที่ใช้ซิม TrueMove (ไม่มี H) เดิม ก็เจอซิมดับเช่นกัน เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาสัมปทานคลื่น 1800MHz ตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 แล้ว คำถามคือ จะตรวจเช็คยังไง ว่าเราใช้ซิมคลื่น 900 ไหม เพราะว่าใช้ วันทูคอลอยู่ด้วย ตอบ เช็คซิมว่าเปลี่ยนเป็น AIS3G หรือ 1-2-call 3G หรือยัง กด *545# แล้วโทรออก”

Screenshot_1-vert

เมื่อดูจาก Pantip.com คร่าวๆ แล้วยังไม่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมอะไรมากนักจึงได้ไปตรวจสอบจากแหล่งที่มาก็ได้ข้อความเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

“ส่วนสัญญาสัมปทาน AIS 2G 900MHz สิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา (ในกระทู้ จะเห็นว่า หลายความเห็นบอกว่าจะอ้างว่าไม่รู้ ไม่ได้ เพราะ AIS พยายามย้ายลูกค้าจาก AIS 2G เดิม ให้ไปใช้ AIS 3G 2100 ตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว) หลังสิ้นสุดการประมูลคลื่น 900MHz เมื่อผู้ชนะรับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว เที่ยงคืนวันวันที่ชำระเงินงวดแรกให้ กสทช. ซิม AIS 2G ก็จะสิ้นสุดการให้บริการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ”

โดยทาง AIS ได้ตอบกระทู้บน Pantip แจ้งให้ผู้ที่ใช้ซิม AIS 2G รีบไปเปลี่ยนซิมโดยด่วน ภายในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

“เนื่องจากใกล้จะสิ้นสุดระยะเวลาคุ้มครอง ในวันที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 24.00 น. และไม่สามารถใช้งานหมายเลขต่อได้ แต่คุณ S_phene ไม่ต้องกังวลใจนะครับ ยังสามารถติดต่อขอโอนย้ายเครือข่ายเป็น AIS 3G 2100 ได้ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2558 ก่อนเวลา 16.00 น. เพียงนำหมายเลขและบัตรประชาชน ติดต่อ AIS Shop / Telewiz ได้ทุกสาขาฟรี โดยจะมีช่วงที่ใช้งานไม่ได้หลังซิมดับวันที่ 21 ธันวาคม 2558 เวลา 24.00 น. ไม่เกิน 3 วันทำการ”

Screenshot_4

Screenshot_3

 

เมื่อได้เห็น AIS ได้ออกมาให้รายละเอียดเองแบบนี้ ก็ทำให้ข่าวที่ออกมานั้นค่อนข้างที่จะเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง เพราะด้วยระยะเวลาดำเนินการนานถึง 2 ปี แต่ถึงอย่างนั้นผมก็เชื่อว่ายังมีผู้ใช้งานหลักแสน-หลักล้านที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็น AIS 3G 2100 คำถามคือ AIS จะทำอย่างไรกับผู้ใช้งานกลุ่มนี้หากเป็นจำนวนมากถึงหลักล้านจริงๆ แล้วล่ะก็

การไปตัดสัญญาณอาจส่งผลให้เกิดเสียงวิพากท์วิจารณ์ขึ้นได้ แต่ด้วยความสงสัยผมจึงได้เข้าไปเช็คข้อมูลที่เว็บไซต์จากในภาพดังกล่าวซึ่งเป็นเว็บไซต์ของ AIS เองกลับไม่พบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ และยังได้เข้าเพจ Facebook ของ AIS และเช็คย้อนไปจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็ไม่มีการประกาศเตือนใดๆ ให้กับผู้ใช้งาน ทำให้ยิ่งสงสัยว่า AIS

จะตัดสัญญาณผู้ใช้งานคลื่น AIS 2G 900MHz แบบดื้อๆ จริงหรือไม่?? แล้วคนที่อยู่ที่ห่างไกลไม่รู้เรื่องข่าวสารต่างๆ ล่ะจะเป็นอย่างไร งานนี้คงจะต้องรอติดตามกันต่อไปแล้วล่ะครับว่า AIS จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร? แต่ถ้าจะให้ดีรีบบอกพี่บอกน้อง บอกญาติๆ ให้รีบไปเปลี่ยนเป็น AIS 3G 2100 ก่อนจะเกิดปัญหาตามมา เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง     ;-)  ;-)

 

ที่มา Pantip.com

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก