Android N มีการออกแบบปุ่ม Home และปุ่ม Navigation แบบใหม่พร้อมใส่เอฟเฟคในการใช้งาน

androd

เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้วที่ Android N จะปล่อยเวอร์ชันสมบูรณ์ให้ผู้ที่ใช้งาน Nexus Phone ได้อัพเดทกันก่อนใครซึ่งในวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยให้เราได้เห็นกันนั่นก็คือแถบเมนูด้านล่างที่จากเดิมเป็นปุ่มสามปุ่มที่เป็นรูปเลขาคณิต แต่รูปแบบใหม่นั้นจเพิ่มเติมสีฟ้า แดง เขียว และเหลืองเข้าที่ปุ่มโฮมด้วย ไม่เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบปุ่ม แต่ยังมีเอฟเฟคเคลื่อนไหวบางอย่างในการใช้งานฟีเจอร์จากการกดปุ่มอีกด้วย เช่นการเรียกใชเ Google Now On Tap แต่จะมีเอฟเฟคอย่างไร รอกันสักนิดเพราะในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมา

Android-N-buttons-redesign-01

สำหรับชื่อจริงของ Android N อาจจะถูกประกาศในช่วงสิ้นเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า โดยมีแนวโน้มว่าอาจจะเป็น Android Nutella สำหรับสมาร์ทโฟน Nexus ในปีนี้ ตามข่าวลืออาจจะเป็นรุ่น HTC โดยมีสองรุ่น รุ่นแรกมีโค้ดเนมว่า Salifish จะมากับหน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD ส่วนอีนรุ่นจะมีโค้ดเนมว่า Marlin จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่มีความละเอียดสูงขึ้น และใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 821

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก