แนะนำ 9 เกมมือถือน่าเล่น ที่อาจทำให้คุณติดงอมแงมได้ ทั้ง iOS และ Android

56c518162d796.image

ถ้าให้พูดถึงการเล่นเกมจนเสพติด เพื่อน ๆ อาจนึกถึงการนั่งหน้าหน้าจอใหญ่ ๆ พร้อมกับคอมพิวเตอร์สเปคเทพ ๆ ทั้งวันทั้งคืนไม่หลับไม่นอนใช่ไหมล่ะครับ แต่ในยุคนี้ที่สมาร์ทโฟนพัฒนาศักยภาพเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งผู้พัฒนาเกมก็พัฒนากันอย่างไม่หยุดเช่นกัน ดังนั้นในวันนี้เรามีเกมมือถือสนุก ๆ ที่จะมาแทนที่เวลาว่างของเพื่อน ๆ มาแนะนำให้ได้ลองเล่นกันดูนะครับ

 

1.Stack

เป็นเกมที่สามารถฝึกสมาธิและสายของเพื่อน ๆ ได้อย่างมาก ถึงแม้ว่าเกมนี้อาจดูง่าย ๆ แต่ถ้าหากได้ลองเล่นดูแล้ว รับรองว่ามันจะกินเวลาของเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยเลยล่ะครับ

ดาวน์โหลด : Android / iOS

2. Sky

เป็นอีกเกมที่ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมาก เพียงแค่ใช้ความไวของสายตาและนิ้วมือแตะเพื่อให้แผ่นกระเบื้องกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางเท่านั้น ซึ่งบางทีแผ่นกระเบื้องนั้นก็จะถูกแยกเป็นหลายๆชิ้นให้สับสน ต้องใช้สมาธิแล้วความท้าทายมาก ๆ เลยแหละครับ

ดาวน์โหลด : Android / iOS

3. Raiden Legacy

สำหรับใครที่ชอบเกมแนวแอคชั่นคงต้องไม่พลาดเกมนี้แน่นอนครับ โดยเป็นเกมต่อสู้รบกันทางอากาศ แบ่งเป็น 3 โหมด ได้แก่ Arcade , Mission , Training ซึ่งกราฟฟิกคลาสสิกสบายตาเหมือนอย่างเกม Raiden ในยุคปี 1990 เลยแหละครับ ( แต่เกมนี้แอบแพงอยู่เหมือนกันนะครับ )

ดาวน์โหลด : Android (189 บาท) / iOS (179 บาท)

 

4. 2048

หลาย ๆ คนอาจคุ้นตาหรือได้เล่นกันไปซักพักแล้วนะครับ ซึ่งเป็นเกมที่ฆ่าเวลาของเพื่อน ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเกมนี้อาศัยไหวพริบในการเลื่อนบวกเลขแบบทวีคูณไปเรื่อย ๆ แบบ 2ไปเรื่อย ๆ จนถึง 2048 เมื่อไรก็ชนะทันที แต่ก็ยังเล่นต่อไปได้เรื่อย ๆ อีกนะ เกมนี้เรียกได้ว่าฮิตติดชาร์จมายาวนานจนมีออกมาเลียนแบบเป็นสิบๆเกมเลยแหละครับ

Capture

ดาวน์โหลด : Android / iOS

 

5. Timberman

นี่ก็เป็นอีกเกมที่อธิบายไม่ได้ว่าทำไมถึงเล่นแล้วติดงอมแงม ซึ่งเป็นเกมของชายตัดไม้ที่ต้องสลับกันตัดซ้าย – ขวาเพื่อหลบกิ่งไม้และยังต้องแข่งกับเวลาอีกด้วย มาพร้อมกับกราฟฟิกที่แสนจะเรียบง่ายคลาสสิก อยากให้เพื่อน ๆ ลองโหลดติดเครื่องไว้ครับ รับรองว่านอกจากจะฆ่าเวลาว่างได้แล้ว อาจกินเวลาในชีวิตประจำวันไปซะอีกด้วยซ้ำ

ดาวน์โหลด : Android / iOS

 

6. ZigZag

ZigZag จากผู้ผลิตเดียวกับเกม Stack และ Sky ที่เสนอไปข้างต้นนั่นเอง โดยเกมนี้เพื่อน ๆ จะต้องกะระยะควบคุมให้ลูกบอลเคลื่อนที่ซิกแซกไปมาบนทางคดเคี้ยวโดยที่ไม่ตกลงไปข้างล่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายจนไม่อยากหลุดเล่นเลยแหละครับ

 

maxresdefault

Download: Android / iOS

 

7. One More Line

เกมนี้ต้องอาศัยความรวดเร็วของสายตากันหน่อยครับ โดยควบคุมให้กระสุนที่กำลังพุ่งไปข้างหน้าหมุนผ่านจุดหมุนไปเรื่อย ๆ และต้องไม่ชนจุดกับขอบด้วยนะ ลองเล่นดูเลยครับ

Download: Android / iOS

 

8. Color Switch

เกมนี้สามารถฝึกความสัมพันธ์ระหว่างสายตาและนิ้วได้เป็นอย่างดี เพราะคุณต้องพาลูกบอลกระโดดไปในวงล้อสลับสี แต่ที่สำคัญต้องกระโดดเข้าไปให้ตรงกับสีของลูกบอลในตอนนั้นด้วยนะครับ

1

Download: Android / iOS

 

9. Robot Unicorn Attack 2

เป็นเกมยอดฮิตมาหลายปีจนเป็นภาคต่ออย่าง Robot Unicorn Attack 2 ด้วยกราฟฟิกที่แสนน่ารักของม้า Unicon ที่วิ่งเก็บคะแนนบนเส้นทางแบบไม่รู้จบให้เพื่อน ๆ เล่นกันเพลินเลยแหละครับ

w

Download: Android / iOS (35 บาท)

คงมีบางเกมที่เพื่อน ๆ อาจคุ้นตา หรือเคยเล่นกันมาบ้าง แต่ถ้าหากมีเกมไหนยังไม่เคยได้ลองเล่นก็ลองดาวน์โหลดมาติดเครื่องไว้หากมีเวลาว่างหรือไม่มีอะไรทำก็จะได้เล่นแก้เบื่อได้นะครับ (แต่ระวังเสพติดนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เตือนน้าาา)

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก