89% ของผู้ใช้ Apple iPhone ยังคงเลือกซื้อเป็นโทรศัพท์ไฮเอนด์เครื่องต่อไป ส่วน HTC ตามมาห่างๆ ที่ 39%

อาจจะเป็นตัวเลขที่ไม่แปลกจากการสำรวจล่าสุดของทาง?UBS Investment Research ด้วยจำนวนคน 515 คน ถึงโทรศัพท์ระดับไฮเอนด์เครื่องต่อไป กับคนที่ใช้ Apple iPhone อยู่แล้ว ก็ยังคงจะเลือก Apple iPhone เป็นโทรศัพท์เครื่องต่อไปอยู่จำนวน 89% ด้วยกัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะประทับใจในประสบการณ์การใช้งาน ที่ Apple เค้าถนัดทำอยู่แล้ว

iphone4080610 10

ซึ่งมีคู่แข่งถัดมาจาก Apple iPhone ก็คือ HTC ที่มีจำนวนตัวเลขเป็น 39% พร้อมทั้งเผยความน่าเป็นห่วงให้กับ RIM ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่ตัวเลขได้ลดลงจาก 62% เป็น 33% ?ในระยะเวลา 18 เดือน ตามมาด้วย Samsung จำนวน 28% และ Motolora ที่ 25% สุดท้ายคือ Nokia 24%?(แล้ว LG, Sony หายไปไหนหว่า?)

ubs 110922

โดยถ้าแบ่งตามเป็นระบบปฏิบัติการแล้วทางผู้ใช้ฝั่ง Android ก็ยังคงเลือกโทรศัพท์ระดับไฮเอนด์เครื่องต่อไปเป็น Android เหมือนเดิม ถึง 55% แต่ก็ยังมีจำนวน 31% ที่เครื่องใหม่ คงหันไปคบกับ iOS หรือ Apple iPhone แทน

ที่จะว่าไปแล้วนั้นในส่วนของอนาคต นักวิเคราะห์มองว่า Apple iPhone จะมีภาษีและราศีมากที่สุด จากการทำแบบสอบถาม ว่าจะซื้อ Apple iPhone เป็นเครื่องต่อไปอย่างแน่นอนถึง 50% รวมไปถึงอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่าง iPad และ Mac ก็ได้โตอย่างต่อเนื่อง ที่ถือได้ว่าเป็น ecosystem ที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ (ในอนาคตอาจจะมีทีวีอีก) ซึ่งมีเพียง 10% เท่านั้นที่จะเลิกใช้ Apple iPhone แล้วหันไปเล่นแบรนด์อื่นๆ

ipad macbook sales

สำหรับผลสำรวจทั้งหมดได้แสดงให้เห็นถึง Samsung และ HTC มีแนวโน้มในการอัตราการเติบโตขึ้นเล็กน้อย แต่ที่น่าเป็นห่วงจริงจังน่าจะเป็นในส่วนของ RIM และ Nokia ที่ลูกค้าเริ่มที่จะหดหายลงไปทุกๆ วัน

ที่มา :?appleinside

 


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก