5 อันดับมือถือแอนดรอยบางเฉียบที่สุดในโลก (อัพเดต 2015)

Review-OPPO-R5-SpecPhone 009

มือถือสมัยนี้ เมื่อเทียบกับเมื่อ 2 ปีก่อนนี่ถือว่ามาไกลมากเลยนะครับ ที่ผมบอกว่ามาไกลเนี่ย พูดถึงภาพรวมทั้งสเปค, ฟีเจอร์ และอีกหนึ่งสิ่งที่ผมรู้สึกว่ามือถือมาไกลมากๆ ก็คือเรื่องของดีไซน์ (รวมถึงวัสดุและงานประกอบ) เพราะถ้าลองมองย้อนไปสองปีก่อน มือถือสมาร์ทโฟนแอนดรอยบางที่สุดในโลกจะมีความบางอยู่ที่ 6.45 มิลลิเมตร ซึ่งก็คือ Alcatel One Touch Idol Ultra ส่วน iPhone ในตอนนั้นก็มีความหนาถึง 7.6 มิลลิเมตร (iPhone 5)

814giN+4R7L._SL1500_

 

หน้าตาของ Alcatel One Touch Idol Ultra  ก็ประมาณนี้แหละ

แต่ในยุคปัจจุบัน เราอยู่ในช่วงที่วิวัฒนาการของมือถือสมาร์ทโฟนไปไวแบบก้าวกระโดด แน่นอนว่าในส่วนของงานดีไซน์ก็เช่นกัน ความบางที่ 6.5 มิลลิเมตรเป็นอะไรที่เบสิคเอามากๆ สำหรับตอนนี้ครับ เอาเป็นว่ามือถือเดี๋ยวนี้ ถ้าบางเพียง 6.5 – 7 มิลลิเมตรนี่ไม่ต้องโฆษณาดีกว่า เพราะเจ้าอื่นๆ ก็ล้วนแต่ออกแบบมือถือได้บางประมาณนี้ทั้งนั้น

และนี่ก็คือ 5 มือถือแอนดรอยสุดบางเฉียบแบบไม่ซ้ำยี่ห้อเท่าที่มีขายบนโลก (กรกฎาคม 2015)

 

อันดับที่ 5 Huawei P8 (6.4 มิลลิเมตร)

Review-Huawei-P8-SpecPhone-3

สำหรับอันดับที่ 5 เป็นมือถือที่พึ่งเปิดตัว และวางขายไปเมื่อเดือนที่แล้วอย่าง Huawei P8 มือถือเรือธงประจำต้นปี 2015 ของ Huawei ที่มาพร้อมกับบอดี้โลหะสุดบางเฉียบเพียง 6.4 มิลลิเมตร วัสดุเป็นโลหะทั้งเครื่อง ไม่ได้บางแบบเปราะแน่นอนครับ

สเปคของ Huawei P8 ก็จัดว่าท็อป สมกับเป็นเรือธงของค่าย ไม่ว่าจะเป็น CPU Kirin 930 Octa-Core, Ram 3GB หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD และเห็นบางๆ แบบนี้ แบตเตอรี่ของ Huawei P8 ก็ใส่มาให้เยอะพอสมควรที่ 2680 mAh เพียงพอที่จะใช้งานได้หมดวันโดยไม่ต้องชาร์จไฟ หรือพก Powerbank ให้เกะกะเลยครับ

 

อันดับที่ 4 Samsung Galaxy A8 (5.9 มิลลิเมตร)

Samsung-Galaxy-A8-2

ถัดมาจะเป็นมือถือที่พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วของค่ายเกาหลี Samsung ซึ่งก็คือ Samsung Galaxy A8 มือถือดีไซน์แจ่มรุ่นท็อปสุดในตระกูล Galaxy A ที่มีกระแสตอบรับค่อนข้างดีมาตั้งแต่ตอน Samsung Galaxy A5, A7 และแน่นอนว่า Samsung Galaxy A8 ก็มาพร้อมกับความบางชนิดที่เรียกได้ว่าบางที่สุดในบรรดามือถือ Samsung ทุกรุ่น คือมีความบางอยู่ที่ 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น

ส่วนสเปคของ Samsung Galaxy A8 ก็แรงไม่แพ้ Galaxy A Series รุ่นก่อนๆ เช่น CPU Snapdragon 615 Octa-Core, Ram 2GB หน้าจอนี่ก็ใหญ่บิ๊กเบิ้มถึง 5.7 นิ้ว เป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ความละเอียด Full HD ซะด้วย และที่สำคัญคือเห็นบางเฉียบเพียง 5.9 มิลลิเมตร แต่ Samsung Galaxy A8 กลับมีแบตเตอรี่ที่ความจุสูงถึง 3050 mAh

 

อันดับที่ 3 Gionee Elife S7 (5.5 มิลลิเมตร)

gioneeelifes7new_1433306640

 

มือถือบางเฉียบอันดับที่ 3 นี่คงไม่ค่อยมีใครคุ้นชื่อเท่าไหร่ กับ Gionee Elife S7 แต่ถ้าใครตามข่าวมือถือเป็นประจำ ก็มักจะได้ยินชื่อแบรนด์ Gionee อยู่บ่อยๆ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่เน้นทำมือถือบางเฉียบออกมาขายเรื่อยๆ (แค่ไม่เข้าไทยเท่านั้นเอง)

อย่าง Gionee Elife S7 ก็มาพร้อมกับความบางเพียง 5.5 มิลลิเมตร แต่สเปคอาจจะไม่ได้ว้าวเท่าไหร่ CPU MediaTek MT6752 Octa-Core (ตัวเดียวกับ A7000) Ram 2GB, หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD ส่วนแบตเตอรี่อาจจะใส่ไปได้ไม่มาก แต่ก็ถือว่าพอตัวที่ 2750 mAh

 

อันดับที่ 2 vivo X5 Max (5.1 มิลลิเมตร)

TME-Preview-Vivo-X5-max-SpecPhone-002

มาถึงมือถือแอนดรอยบางเฉียบอันดับที่ 2 กันแล้วนะครับ ก็จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก vivo X5 Max มือถือบางเฉียบที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังครองแชมป์ความบางที่ 5.1 มิลลิเมตร กับบอดี้โลหะสุดแข็งแกร่ง เป็นมือถืองานดีอีกรุ่นที่น่าสนใจเลยครับ แถมราคาก็ไม่ได้แรงจนเกินไปด้วยเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ

สเปคของ vivo X5 Max อาจจะไม่ได้แรงเหมือนมือถือเรือธงรุ่นอื่นๆ แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็น CPU Snapdragon 615 Octa-Core ความเร็ว 1.5 GHz, Ram 2 GB หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ส่วนแบตเตอรี่มีความจุที่ 2200 mAh

 

อันดับที่ 1 OPPO R5 (4.85 มิลลิเมตร)

Review-OPPO-R5-SpecPhone 001

อันดับที่หนึ่งกับมือถือบางเฉียบที่สุดในโลก ซึ่งก็ยังไม่มีใครล้มสถิติความบาง 4.85 มิลลิเมตรของ OPPO R5 ลงได้เลยครับ และที่เห็นเครื่องบางแบบนี้เนี่ย บอกเลยว่าความทนทานของ OPPO R5 นี่ไม่แพ้มือถือหนาๆ รุ่นอื่นเลยแม้แต่น้อย อย่างคลิปโฆษณา OPPO R5 ก็จับไปเฉาะแตงโมง, ตอกตะปูอะไรก็ว่ากันไป ด้วยวัสดุที่เป็นสแตนเลส และการออกแบบที่ไร้รอยต่อเลยทำให้ OPPO R5 เป็นมือถือที่บางแต่ไม่ไร้สาระครับ

สเปคของ OPPO R5 อาจจะไม่ได้แรงอะไรมากมาย แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานเช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ จะว่าไปพวกมือถือบางเฉียบนี่ก็เหมือนลอกสเปคกันมาเลยนะครับ CPU Snapdragon 615, Ram 2GB หน้าจอ 5.2 นิ้ว Full HD แต่ข้อจำกัดของ OPPO R5 คือมันไม่มีช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตรเหมือนมือถือทั่วไป ต้องอาศัยสายแปลงจาก Micro USB เป็น 3.5 มิลลิเมตรแทน

 

อ้างอิงจาก: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก