แนะนำ สุดยอด 5 มือถือ สำหรับการเล่นเกมส์ในยุคนี้

5mobilegame

หากพูดถึงเรื่องเกมส์ หลายคนก็คงจะเคยเล่นกันมากบ้าง ตั้งแต่สมัยเครื่องคอนโซล เครื่องเล่นเกมส์สีขาวแดง กับกราฟฟิกแบบ 8 บิต มุมมอง 2 มิติ และเสียงเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ ในสมัยนั้น เกมส์ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นเกมส์แนวผจญภัย และ RPG เป็นส่วนใหญ่ ที่ในปัจุบันถูกนำมาทำใหม่ซ้ำไปมาอยู่หลายครั้ง ถัดมาก็จะเป็นเครื่องเกมส์พกพา เช่นเกมส์บอย และ PSP ส่วนด้านเกมส์คอนโซล ก็ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง อย่างของค่าย Sony ที่รู้จักกันในชื่อของ Playstation 2 3 4 ที่ภาพก็ทำได้สมจริงมากยิ่งขึ้น และที่ขาดกันไม่ได้ คือเกมส์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ นั่งเอง

mobile-gaming-phone

แต่ช่วงหลังมานี้ ตลาดเกมส์บนมือถือ ได้มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทเกมส์ส่วนใหญ่หันมาทำเกมส์ลงแพลตฟอร์มนี้มากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรา ได้เล่นเกมส์ที่ดี และก็มีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย ส่วนเรื่องของกราฟฟิก ก็ไม่ต้องพูดถึง เกมส์ในมือถือยุคปัจจุบันนี้ ทำภาพออกมาได้ใกล้เคียงกับ เครื่องพีซี หรือ เครื่องเกมส์คอนโซลได้แบบสูสีทีเดียว และข้อดียิ่งกว่านั้น คือมันสามารถที่จะพกพาไปไหนก็ได้ แถมยังสามารถเล่นออนไลน์ได้อีก

mg_2แต่ว่าหากจะเล่นเกมส์บนมือถือ เราก็ต้องเลือกใช้โทรศัพท์ที่มี สเปค และความแรงของเครื่องที่สูง ถึงจะได้เล่นเกมส์ได้ลื่นไหล เต็มรสชาติของการเล่นเกมส์ ส่วนเรื่องของราคาแต่ละรุ่นต้องบอกเลยนะครับว่า แพงเอาเรื่องเลย เพราะสเปคแบบจัดหนักจัดเต็มแบบนี้แหละ ที่ทำให้เกมส์เป็นเรื่องสบายๆ สำหรับมือถือเหล่านี้

 

Samsung Galaxy S6

s6edge-spec

ถ้าหากคุณกำลังมองหามือถือที่มีความสามารถในการเล่นเกมส์ที่ดีแล้วละก็ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยทีเดียว ด้วยหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว Super AMOLED  ความละเอียด  1440 x 2560 (QHD)  ความหนาแน่นพิกเซล 577 PPI ซึ่งเป็นหน้าจอที่มีความคมชัดสูง ในอุตสาหกรรมมือถือ นอกจากนั้น หน้าจอยังให้สีสันที่สดใส และสมจริงอีกด้วย

และนี่ถือเป็นประสบการณ์ของการเล่นเกมส์ที่สมบูรณ์แบบ ของฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 7420 จับคู่กับ 3GB ทำให้สามารถเล่นเกมส์ได้ทุกเกมส์ในยุคนี้ได้ทุกเกมส์ ถึงแม้จะมีกราฟฟิคหนักแค่ไหน Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge ก็เอาอยู่

สเปคเต็มๆ  Samsung Galaxy S6

Samsung Galaxy S6 Edge+

Screen Shot 2015-09-17 at 12.31.18 PM

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S6 Edge+ จะเป็นเพียงรุ่นหนึ่ง ในซีรีย์ Samsung Galaxy S6 เท่านั้น แต่ว่าข้อดีของ Samsung Galaxy S6 Edge+ คือหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว หน้าจอ sAMOLED ความละเอียด 1440 x 2560 (QHD)  ความหนาแน่นพิกเซล 518 PPI ถึงแม้ว่าจะน้อยกว่า Samsung Galaxy S6 Edge ก็ตาม แต่ว่าหากมองดูด้วยระยะปกติ แทบจะมองไม่ออกเลยว่าต่างกันแค่ไหน Samsung Galaxy S6 Edge+ ยังมาพร้อมกับแรม 4GB อีกด้วย

แม้ว่า Samsung Galaxy S6 Edge+ จะไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ออกได้ แต่ก็ทดแทนด้วยความสามารถ Quick Charge ที่ทำให้การชาร์จไฟเร็วขึ้น นอกจากนี้ Samsung Galaxy S6 Edge+ ถือว่าเป็นมือถือที่มีความอึดมากๆ เพราะขนาดว่ามีแบตแค่ 3,000 มิลลิแอมป์ แต่สามารถใช้งานได้นาน สามารถเล่นเกมส์ได้ยาวๆ เลยครับ

สเปคเต็มๆ Samsung Galaxy S6 Edge+

Apple iPhone 6s / iPhone 6s Plus

14211-9572-iphone6s-spalsh-l

จากที่เคยทดลองเล่นเกมส์บนมือถือมา iPhone ยังคงเป็นที่หนึ่ง ในเรื่องของความลื่นไหล การทัชที่มีความรวดเร็วตอบสนองได้ดี โดยล่าสุด iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9 ที่จะดึงเอาประสิทธิภาพการเล่นเกมส์ออกมาได้สูงสุด นอกจากนี้ ยังมี RAM ถึง 2GB ซึ่งแน่นอนว่า จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการเล่นเกมส์ได้เราได้อย่างแน่นอน ถ้าใครอยากได้มือถือเล่นเกมส์ลื่นๆ คิดไม่ยากเลย กับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อีกอย่าง เกมส์น่าเล่นบน iOS ยังมีให้เลือกอีกเยอะด้วย ทั้งฟรีและเสียเงิน รับรอง ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สเปคเต็มๆ Apple iPhone 6s / iPhone 6s Plus

Acer Predator 6

45fda2388ddc0d8d531131ca806a1351f06cbefa.fw

แม้ว่ามือถือระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่ในตลาด จะไม่มีชื่อของ acer ปรากฏอยู่ก็ตาม แต่ว่าครั้งนี้ acer จะทำมือถือสำหรับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ ในซีรีย์ Predator รุ่น Predator 6 ที่พึ่งเปิดตัวในงาน IFA 2015 ที่กรุงเบอร์ลิน ที่มาพร้อมกับสเปคสุดแรง เพื่อให้สามารถเล่นเกมส์ได้อย่างสบายๆ

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ acer ยังไม่ได้ประกาศข้อมูลสเปคของ Predator 6 อย่างละเอียดก็ตาม แต่คาดว่า acer Predator 6 จะมีหน้าจอขนาด 6 นิ้ว และหน่วยประมวลผล deca-core ชิปเซ็ต X20 จับคู่กับ RAM 4GB พร้อมลำโพงสี่ตัว ทำให้ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์เป็นอย่างมาก

สเปคเต็มๆ Acer Predator 6

LG G4

g4-infographic-2

แม้ว่า LG G4 จะไม่ได้เป็นมือถือที่เร็วที่สุด แต่หากเป็นการเล่นเกมส์แล้ว LG G4 ทำได้อย่างดีเลยทีเดียว และยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 และชิปตัวแรงจาก Qualcomm Snapdragon 808 ที่ทำให้การเล่นเกมส์ออกมาสมบูรณ์แบบ ใครที่ชอบเล่นเกมส์นานๆ ก็สามารถซื้อแบตเตอรี่สำรองไว้ เพราะเป็นรุ่นที่สามารถถอดแบตออกได้ แถมราคายังถูกกว่ารุ่นอื่นอีกด้วย

สเปคเต็มๆ LG G4

รีวิว แบบเต็มๆ LG G4

ต้องบอกไว้เลยครับว่า ทุกรุ่นที่เราแนะนำมานี้ สามารถเล่นได้ทุกเกมส์ และปรับสุดๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เกมส์ไหนตั้งค่าสูงสุดได้ ตั้งให้หมดเลย รับรอง ยังไงก็ลื่นหัวแตก แน่นอน

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก