5 ฟีเจอร์สุดเจ๋งที่จะพบได้ใน HTC One M9 และ Samsung Galaxy S6

Rear-cameras-of-at-least-16-MP

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเปิดตัว 2 สุดยอดมือถือรุ่นท็อปอย่าง Samsung Galaxy S6 และ HTC One M9 กันแล้วนะครับ โดยทั้งสองรุ่นนี้เป็นมือถือเรือธงของทั้ง HTC และ Samsung ซึ่งจะบอกว่าเป็นคู่แข่งกันโดยตรงก็คงจะไม่ผิดไปเท่าไหร่นัก ด้วยอะไรที่คล้ายกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาในการเปิดตัวที่เปิดตัวในวันเดียวกัน (1 มีนาคม 2015) อีกทั้งช่วงราคาก็อยู่ในระดับเดียวกันอีกต่างหาก จึงไม่แปลกที่จะมีคนจับ Samsung Galaxy S6 กับ HTC One M9 มาเปรียบเทียบกัน ว่าตัวไหนจะดีกว่า รุ่นไหนจะเจ๋งกว่ากัน

แต่ในบทความนี้เราจะนำเสนอ 5 ฟีเจอร์ที่ HTC One M9 และ Samsung Galaxy S6 มีเหมือนๆ กันครับ ว่าแต่ 2 รุ่นนี้จะมีอะไรเหมือนกันบ้างนะ?

 

1. บอดี้ทำจากโลหะ

ในส่วนของ HTC One M9 นี่ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ครับ เพราะตอนที่เป็น HTC One M8 บอดี้ของตัวเครื่องทั้งหมดก็ทำมาจากโลหะอยู่แล้ว แต่สำหรับ Samsung เจ้าแห่งมือถือพลาสติก (ถึงแม้ช่วงหลังๆ จะเปลี่ยนวัสดุตัวเครื่องส่วนมากเป็นโลหะก็เถอะ) อันนี้ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก และก็ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy S6 จะมีบอดี้ที่ทำจากโลหะซะด้วย จะบอกว่าเป็นมือถือในซีรี่ส์ Galaxy S รุ่นแรกเลยครับที่บอดี้เป็นโลหะ

All-metal-designs

 

2. ชิปเซ็ต 64 Bit Octa-Core ตัวแรง?

ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ HTC One M9 ก็ล้วนแต่เป็นมือถือตัวท็อปของค่าย เพราะฉะนั้นเรื่องความแรงนี่หายห่วงครับ อย่าง HTC One M9 ก็มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 810 Octa-Core ซีพียูตัวท็อปของ Qualcomm ณ ช่วงเวลานี้

64-bit-octa-core-processors

ส่วน Samsung Galaxy S6 แม้จะมีข่าวว่าจะไม่ใช้ Snapdragon 810 เนื่องจากปัญหาความร้อน แต่จะบอกว่า CPU ของ Samsung Galaxy S6 ก็ไม่ธรรมดานะครับ เพราะน่าจะใช้เป็น Samsung Exynos 7420 ซึ่งเป็น CPU Octa Core ตัวท็อปของค่ายเช่นกัน

 

3. กล้องหลังความละเอียดสูงกว่า 16 ล้านพิกเซล

ด้วยดีกรีความเป็นมือถือเรือธงของค่าย จึงไม่แปลกที่ Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียดมากกว่า 16 ล้านพิกเซล เพราะอย่างตอน Samsung Galaxy S5 ก็ใช้กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ISOCELL โดยมีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S6 จะใช้เซ็นเซอร์ของ Sony ตัวเดียวกับ Samsung Galaxy Note 4 นี่แหละครับ ซึ่งก็น่าจะมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

Rear-cameras-of-at-least-16-MP

ส่วน HTC One M9 ก็ต้องบอกว่าเป็นข่าวดีของคนที่รอคอยรุ่นนี้อยู่ครับ เพราะทาง HTC จะไม่ใช้กล้องหลังเป็น UltraPixel ที่มีเม็ดพิกเซลขนาดใหญ่ แต่ดันมีพิกเซลแค่ 4 ล้านพิกเซลเเหมือนตอน HTC One M8 เพราะใน HTC One M9 จะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 20.7 ล้านพิกเซลครับ ชัดสะใจสาวก HTC แน่นอนอ๊ะ

 

4. กล้องหน้าขั้นเทพ

กล้องหลังว่าเทพแล้ว จะบอกว่ากล้องหน้าของทั้ง HTC One M9 และ Samsung Galaxy S6 ก็เทพไม่แพ้กล้องหลัง เพราะทั้งสองรุ่นนี้ต้องจัดเต็มกันอย่างแน่นอน อย่าง HTC One M9 ก็แว่วๆ มาว่าจะใช้กล้องหน้าที่เป็น UltraPixel ซะด้วย ทีนี้ละถ่ายเซลฟี่ตอนแสงน้อยก็น่าจะสบายๆ ส่วน Samsung Galaxy S6 ก็คงมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง ถ่ายเซลฟี่กันเพลินเลย

Advanced-front-facing-cameras.

 

5. สุดยอดโหมดประหยัดพลังงาน

นอกจากเครื่องจะแรง กล้องจะแจ่มแมวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่มือถือเรือธงเดี๋ยวนี้ต้องมีคือความอึดในการใช้งานแบตเตอรี่ครับ แน่นอนว่าแบตเตอรี่ของทั้ง Samsung Galaxy S6 และ HTC One M9 จะต้องมีความจุมากกว่า 2500 mAh ขึ้นไปอยู่แล้วหล่ะ ถึงจะเพียงพอต่อการบริโภคพลังงานของ CPU ที่เร็วจี๊ดจ๊าดขนาดนั้นได้

Power-saving-modes.

และตามข่าวลือ Samsung Galaxy S6 ก็จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับยุคนี้ครับ แต่ผมเชื่อว่า Samsung ต้องมีไม้ตายอะไรซ่อนอยู่เป็นแน่ มิฉะนั้นคงไม่กล้าใส่แบตแค่นี้หรอกครับ ถ้าให้เดา Samsung Galaxy S6 ต้องมากับโหมดประหยัดพลังงาน Ultra?Power Saving Mode แบบหน้าจอขาวดำแน่นอน และก็น่าจะยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไปได้อีกพอสมควร ส่วน HTC One M9 ก็ไม่น่าพลาดครับ โหมด?Extreme Power Saving Mode มีให้เห็นแน่ๆ

 

แล้วเพื่อนๆ คิดว่าไงครับ ถ้าสมมุติว่า Samsung Galaxy S6 และ HTC One M9 เปิดตัวมาที่ราคาเท่ากันจริงๆ จะโดนรุ่นไหนมากกว่ากันครับ??

 

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก