4 เหตุผลที่ควรเลิกใช้ซิมมือถือแบบเติมเงิน!!

Error-rejected-SIM-card-or-non-accepted-SIM-card

หนึ่งในข้อดีของซิมมือถือแบบเติมเงินนั่นคือเรื่องของความง่ายในการควบคุมค่าใช้จ่ายภายในช่วงระยะเวลาที่เราใช้งาน เนื่องจากด้วยความที่เป็นระบบแบบเติมเงินทำให้การใช้งานนั้นทำได้อย่างมีขีดจำกัด และจะต้องอาศัยโปรโมชั่นเสริมต่างๆ เข้ามาช่วยให้การใช้งานนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น จนในบางครั้งค่าใช้จ่ายรวมกันในระยะเวลา 1 เดือนนั้นกลับสูงกว่าการใช้งานซิมแบบรายเดือนเสียอีก และในบทความนี้ผมจะมาพูดถึงเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรเลิกใช้ซิมมือถือแบบเติมเงิน หรืออาจจะพูดอีกอย่างว่าใครเหมาะกับการใช้งานซิมมือถือแบบรายเดือนก็ได้  และมาดูกันว่าทำไมการใช้งานซิมแบบรายเดือนจึงดูน่าสนใจมากกว่า

โปรรายเดือนราคาถูก

 

thai money

เรื่องแรกนั่นคือเรื่องของค่าใช้จ่าย หลายคนอาจจะคิดว่าการใช้ซิมแบบรายเดือนจะต้องแลกด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ซึ่งในบางครั้งก็นับว่าจริงเนื่องจากกการใช้งานซิมแบบรายเดือนนั้นมาพร้อมกับข้อจำกัดที่น้อยกว่า มีอิสระในการใช้งานที่มากกว่าทำให้การควบคุมค่าใช่จ่ายนั้นทำได้ยากกว่าการใช้งานซิมแบบเติมเงิน แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช้ว่าเราจะควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ของซิมแบบรายเดือนไม่ได้เลย เพราะเดี๋ยวนี้ทางค่ายมือถือมีโปรโมชั่นราคาย่อมเยาออกมาให้เลือกใช้งานอย่างมากมาย และที่น่าสนใจนั่นคือเรายังสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานได้อีกด้วยว่าต้องการใช้งานแบบไหน อย่างเช่น เน้นโทร หรือ เน้นเล่นอินเตอร์เน็ตอย่างเดียวหรือจะเน้นใช้งานทั้งสองอย่างควบคู่กันไป

Screenshot_1

โดยราคาเริ่มต้นของแพ็คเกจแบบรายเดือนในทุกวันนี้นั้นเริ่มต้นเพียงแค่ 199-299 บาท/เดือน เท่านั้นเอง และเมื่อเทียบกับการใช้งานแบบเติมเงินที่ต้องซื้อแพ็คเกจ 3G | 4G แยกจากค่าโทรทั่วไปทำให้บางคนต้องเติมเงินเดือนละมากกว่า 800 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายจำนวนนี้สามารถสมัครแพ็คเกจแบบรายเดือนดีๆ ได้เลย ดังนั้นการใช้งานแบบรายเดือนจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่หากเป็นคนโทรน้อยหรือไม่ค่อยได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตการเลือกใช้งานซิมแบบเติมเงินก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ผิดแต่อย่างใด

 

เกิดเรื่องฉุกเฉินแต่เงินดันหมด

 

taxman-says-people-shouldnt-call-for-help-but-go-online-instead-136401608197703901-151112105519

เคยไหมครับเวลาที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างเช่น รถชน , รถล้ม , ลืมของไว้ที่บ้าน , หรือหลงทาง แล้วต้องการขอความช่วยเหลือแต่เงินในมือถือดันหมดจึงไม่สามารถติดต่อใครได้ และเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนั่นคือเราไม่สามารถออกจากจุดนั้นได้ หรือแถวนั้นไม่มีทีให้บริการเติมเงินมือถือ ทางแก้ทางเดียวนั่นคือการยืมมือถือของคนแถวนั้นเพื่อติดต่อกับคนที่เราจะขอความช่วยเหลือ หรือต้องคอยถามทางไปเรื่อยๆ ในกรณีที่หลงทาง ซึ่งก็จะเสียเวลาทำมาหากินไปโดยเปล่าประโยชน์

และแน่นอนว่าการใช้งานซิมแบบรายเดือนนั้นจะไม่มีปัญหานี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากการใช้งานซิมแบบรายเดือนจะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของการโทร เว้นแต่ค่าโทรส่วนเกินที่นอกเหนือจากแพ็คเกจที่เราได้สมัครไว้ ส่วนจะคิดนาทีละกี่บาทก็แล้วแต่ทางผู้ให้บริการเครือข่ายที่เราใช้งาน ซึ่งนี่เป็นข้อดีของการใช้ซิมแบบรายเดือน

 

สิทธิพิเศษน้อยกว่าซิมแบบรายเดือน

 

01

อีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้การใช้งานซิมแบบรายเดือนนั้นน่าสนใจมากกว่าซิมแบบเติมเงินนันคือเรื่องของสิทธิพิเศษที่จะได้รับเพิ่มเติม ยกตัวอย่างเช่นทางค่ายเพิ่ม 3G | 4G ให้ใช้งานได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอย่างเช่น ซื้อสินค้าและบริการในราคาพิเศษ อย่างเช่น ดูภาพยนตร์ในราคาพิเศษ หรือมีบัตรกำนัลหรือของสมนาคุณมอบให้ ซื้ออาหารราคาถูก เป็นต้น รวมทั้งยังมีบริการใช้ Wi-Fi ฟรี เช่นเดียวกับการสมัครโปรเน็ตรายเดือนแบบเติมเงินอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้การใช้งานซิมมือถือแบบรายเดือนเป็นทางเลอกที่น่าสนใจมากกว่าการใช้งานซิมมือถือแบบเติมเงิน

 

ซิมรายเดือนไม่มีวันหมดอายุ

 

3019704-poster-p-1-this-data-encrypting-sim-card-expires-days-after-activation

และมาถึงอีกหนึ่งข้อที่ทำให้การใช้งานซิมมือถือแบบรายเดือยนั้นน่าสนใจมากกว่าการใช้งานซิมมือถือแบบเติมเงินนั่นคือวันหมดอายุการใช้งาน และเป็นที่รู้กันดีว่าซิมแบบเติมเงินจะต้องมีการเติมเงินเข้าไปเพื่อยืดอายุการใช้งานออกไปเรื่อยๆ และหากไม่มีการเติมเงินจนถึงวันที่กำหนดซิมก็จะถูกตัดบริการทำให้เราไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ซึ่งโดยส่วนมากทางเครือข่ายอาจจะยืดเวลาต่อไปให้อีกราว 30 – 45 วันภายหลังจากวันที่กำหนด และหากยังไม่มีการเติมเงินทางเครือข่ายก็จะจำหน่ายเบอร์ที่เราใช้เป็นเบอร์หมดอายุ และปิดบริการทั้งหมด และนี่คือสิ่งที่เป็นข้อสังเกตของการใช้งานซิมแบบเติมเงิน เมื่อเทียบกับซิมรายเดือนที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไม่มีวันหมดอายุเหมือนกับซิมแบบเติมเงินนั่นเอง

และนี่คือความแตกต่างของซิมแบบเติมเงินเมื่อเทียบกับการใช้งานซิมแบบรายเดือน ถือว่าเป็นข้อสังเกตที่น่าสนใจ และเชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้อยู่ในตอนนี้ แต่ในส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วยส่วนหนึ่ง หากเราใช้งานมากเกินจากแพ็คเกจที่เราสมัครไว้ค่าบริการรายเดือนก็จะสูงตามขึ้นไปด้วยอีกเช่นกัน เรียกว่าหัวข้อหลักๆ ที่ทำให้การใช้งานซิมแบบรายเดือนนั้นดีกว่าการใช้ซิมแบบเติมเงินนั่นคือเรื่องของ อิสระในการใช้งานที่มากกว่า แต่สำหรับคนที่ใช้งานซิมมือถือแบบเติมเงินที่สามารถบริหารค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้โดยไม่ลำบาก การเลือกใช้งานซิมมือถือแบบเติมเงินต่อไปก็ไม่ใช่ทางเลือกที่เลวร้ายแต่อย่างใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก