แนะนำ 3 มือถือราคาไม่แพง มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่เกิด

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-Big-IQ-X-Pro-SpecPhone-008

ยุคนี้จะซื้อมือถือ Android ซักเครื่อง นอกจากสเปค เช่น หน้าจอ, ซีพียู, แรม, หน่วยความจำภายใน, กล้องหน้า – หลังรวมถึงพวกวัสดุกับดีไซน์ของตัวเครื่องแล้ว ระบบปฏิบัติการที่ติดมากับตัวเครื่องก็สำคัญเช่นกัน และยุคนี้ตอนนี้ก็ต้อง Android 5.0 Lollipop กันแล้วหล่ะครับ โดยระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อประมาณปลายปี 2014 และตอนนี้มือถือแอนดรอยราคาแพงๆ ส่วนมากก็ล้วนแต่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ด้วยกันทั้งสิ้น เช่น Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy Note 4, HTC One M9+ เป็นต้น

แต่มือถือที่เราแนะนำให้เพื่อนๆ ได้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อมือถือใหม่นั้น เป็นมือถือราคากลางๆ ครับ รุ่นแพงสุดที่เราแนะนำก็มีราคาอยู่ที่ 8,990 บาทเท่านั้นเอง แต่ได้มือถือที่มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ระบบปฏิบัติที่เรียกว่าสดใหม่มากในโลกของ Android (ไม่นับ Android 5.1 ที่ Nexus ได้อัพกันแล้ว) และ 3 มือถือราคาไม่แพงที่มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่เกิดจากโรงงานก็มีดังนี้เลย

 

1. lenovo A7000 ราคา 5,290 บาท

Preview-Lenovo-A7000-SpecPhone 004

สำหรับมือถือที่มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop รุ่นแรกที่เราจะแนะนำก็คือ lenovo A7000 ครับ มือถือสเปคคุ้มค่า ในราคาย่อมเยาของจริง ด้วยสเปคที่มาเต็ม ไม่ว่าจะเป็น CPU แบบ 64 Bit Octa-Core ความเร็ว 1.5 GHz (Cortex A53) Ram ก็มาให้มาถึง 2 GB หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ใหญ่เต็มตา แบตเตอรี่ 2900 mAh สเปคโดยรวมดูดีเอามากๆ ครับ แต่ lenovo จะขาย lenovo A7000 ในราคาเพียง 5,290 บาทเท่านั้น

ข้อสังเกตเกี่ยวกับ lenovo A7000 จะอยู่ที่ช่องทางการขายนี่แหละครับ เพราะ lenovo จะทำตลาด lenovo A7000 กับทาง Lazada เท่านั้น ซึ่งก็คือการซื้อเครื่องแบบออนไลน์นั่นเอง โดยล็อตแรกของ lenovo A7000 จะเปิดขายแบบ Flash Sale ในวันที่ 21 พฤษภาคมที่จะถึงนี้เท่านั้น แถมยังเปิดขายแค่ 2 ชั่วโมงด้วยนะครับ ถ้าพลาดรอบวันที่ 21 พฤษภาคมไป ก็ต้องรออีกซักพักเลยกว่าจะมีล็อตที่สองมาให้จับจองกัน

 

2. i-mobile IQ BIG ราคา 5,990 บาท

Preview-i-mobile-IQ-Big-SpecPhone-003

มือถือรุ่นที่สองก็ตามมาติดๆ ที่ราคา 5,990 บาท กับจุดเด่นเรื่องความ BIG ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ที่ BIG ถึง 5000 mAh ให้มาพอๆ กับ Powerbank กันเลยทีเดียว หรือหน่วยความจำภายในที่ BIG ถึง 32 GB เก็บไฟล์ได้จุใจ เก็บเพลงได้เป็นพันๆ เพลง ส่วนรูปนี่น่าจะเก็บได้หลักหมื่นรูปเลยหล่ะครับ สเปคของ i-mobile IQ BIG ก็ไม่ขี้เหร่ มาพร้อมกับ CPU Quad Core, Ram 2 GB กล้องหลัง 18 ล้าน กล้องหน้า 8 ล้าน และไฮไลท์เด็ดสุดคือสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ด้วยนี่แหละครับ เหมาะสำหรับพ่อบ้านแม่บ้านที่ติดละครเลยหล่ะ เพราะเสาสัญญาณแยกของ i-mobile IQ BIG เท่าที่ลองใช้ดูผมว่าแรงกว่าเสาแบบเก่าด้วยนะ

จุดสังเกตของ i-mobile IQ BIG ก็จะอยู่ที่ CPU ที่ยังเป็นซีพียูที่ไม่ได้ใหม่มาก พูดง่ายๆ คือเป็น CPU Quad Core ความเร็ว 1.3 GHz ของ MediaTek ตัวยอดนิยมที่เราพบได้ในมือถือหลายๆ รุ่นนั่นแหละครับ เมื่อเทียบความแรงกับสามรุ่นนี้อาจจะสู้ไม่ได้ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการรองรับแอปพลิเคชันต่างๆ แล้วหล่ะก็ ชิปเซ็ตรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้อย่างดีไม่มีปัญหาแน่นอนครับ และที่สำคัญคือมือถือ i-mobile IQ BIG เป็นรุ่นเดียวในสามรุ่นนี้ที่หาซื้อได้ง่ายที่สุดด้วยนะ เพราะตอนนี้ก็เริ่มวางขายหน้าร้านแล้ว

 

3. Asus Zenfone 2 Ram 2GB (ZE550ML) ราคา 8,990 บาท

Review-ASUS-Zenfone-2-ram-4gb-2gb-ze551ml-ze550ml-SpecPhone-026

มือถือรุ่นสุดท้ายในบทความ  “3 มือถือราคาไม่แพง มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่เกิด” ก็จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก Asus Zenfone 2 ครับ โดยรุ่นที่เราแนะนำก็คือ Asus Zenfone 2 Ram 2GB (ZE550ML) ที่มีราคาอยู่ที่ประมาณ 8,990 บาท (ยังไม่คอนเฟิร์ม 100%) แต่ได้สเปคที่สดใหม่กว่าตัวเริ่มต้นอย่าง Asus Zenfone 2 รุ่นจอ 5 นิ้ว ที่ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 6,990 บาท ได้มือถือสเปคแรงทีเดียวครับ CPU เป็นซีพียู Quad Core  64 Bit จาก Intel, Ram 2 GB กล้องหลัง PixelMaster ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

ข้อสังเกตของ Asus Zenfone 2 Ram 2GB ก็คงจะเป็นเรื่องวันวางขายนี่แหละครับ ดูเหมือนจะเล่นตัวซะเหลือเกิน (อันที่จริงคือของไม่พอขาย) โดยล็อตแรกที่มีข่าวว่าจะนำเข้ามา 1,000 เครื่อง ซึ่งก็น่าจะไม่พอต่อความต้องการเป็นแน่นอน อาจจะต้องใช้กำลังภายในแย่งชิงกันหน่อยหล่ะครับ

 

สรุป

สามมือถือที่เราแนะนำกันในวันนี้ ด้วยคีย์เวิร์ดที่ว่า “เป็น Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่เกิดจากโรงงาน” และมีราคาไม่แพง เลยทำให้กรองไปกรองมา เหลือกันอยู่แค่ 3 หน่อนี่แหละครับ แต่ถ้าถามว่ารุ่นไหนน่าซื้อที่สุด ถ้าเอาที่ความคุ้มค่า แบบคุ้มๆ เลยก็คงต้อง lenovo A7000 ครับ เพราะในราคาที่ถูกที่สุด แต่กลับมีสเปคแรงเกินค่าตัวไปเยอะ แต่อาจจะหาซื้อได้ยาก เนื่องจากมีช่องทางซื้อที่จำกัดทาง Lazada เท่านั้น

แต่ถ้าจะเน้นมือถือสเปคกำลังดี ใช้งานได้หลากหลาย หาซื้อง่าย ประมาณว่าอ่านบทความนี้จบแล้วออกไปซื้อเลยก็คงต้องเป็น i-mobile IQ BIG นี่แหละครับ กับราคา 5,990 บาท ได้มือถือแบตอึด ที่ถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนได้ด้วยนะ แถมยังดูละครหลังข่าวได้อีก จากฟีเจอร์การรับชม DTV ในตัวแบบไม่ต้องง้ออินเทอร์เน็ต

ส่วนรุ่นสุดท้ายอย่าง Asus Zenfone 2 บอกได้สั้นๆ แค่ว่า……..ขอให้โชคดีกับการหาซื้อ Zenfone 2 ครับ :P

Screen Shot 2558-05-17 at 4.52.01 PM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก