จะไม่ทน!! แนะนำ 3 มือถือที่ซื้อได้โดยไม่ต้องรอ Asus Zenfone 2 Ram 4GB และคุ้มค่าพอๆ กัน

Unbox-Preview-ASUS-Zenfone-2-SpecPhone-019

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Asus Zenfone 2 เป็นมือถือที่ดีรุ่นหนึ่งครับ และแน่นอนว่าในราคา 11,990 บาทเนี่ย ก็ยังหามือถือที่สเปคเทียบเท่า Asus Zenfone 2 Ram 4GB ไม่ได้เลย ด้วยราคาที่พี่แกเปิดตัวมาที่ 11,990 บาท แต่ได้มือถือ Ram 4GB นี่แหละครับ ไม่น่าจะมีแบรนด์ไหนอาจหาญทำได้แบบ Asus ในช่วงเวลาอันใกล้นี้เท่าไหร่ (แต่อีกปีสองปีหล่ะไม่แน่นะ)

แต่ปัญหาของ Asus Zenfone 2 Ram 4GB และรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Asus Zenfone 2 Ram 2GB, Asus Zenfone 2 จอ 5 นิ้ว เอาเป็นว่ามือถือที่ชื่อว่า Asus Zenfone 2 ตอนนี้หาซื้อยากมาก จริงๆ ต้องบอกว่า Asus ยังไม่เอามาขายซักที แต่ไม่ได้เล่นตัวอะไรหรอกครับ ที่ไม่เอา Asus Zenfone 2 มาขายซักทีเพราะว่าของไม่พอขายครับ ขายดีกันจนผลิตไม่ทันเลยทีเดียว กว่าจะเข้าที่เข้าทางจนสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ทั่วไป ไม่ต้องวิ่งหาของหรือนั่งลุ้นอยู่ ก็คงประมาณเดือนสิงหาคมโน่นเป็นอย่างช้าครับ

ถ้าเพื่อนๆ เงินพร้อม และไม่อยากรอ Asus Zenfone 2 Ram 4GB เราก็มีบทความแนะนำมือถือที่สเปคพอๆ กับ Asus Zenfone 2 Ram 4GB แต่สามารถหาซื้อได้ง่ายกว่า แบบไม่ต้องไปตบตีแย่งชิงกับใครมาฝากกัน โดยสามรุ่นที่เราเลือกมาเนี่ย บอกเลยว่าคัดแล้วคัดอีกครับ คีย์หลักเลยคือต้องหาซื้อได้ และมีสเปคที่ใกล้เคียงกับ Asus Zenfone 2 Ram 4GB

แต่ก็ไม่มีมือถือรุ่นไหนหรอกครับที่มี Ram 4GB เนื่องจากยังเป็นอะไรที่แปลกใหม่อยู่สำหรับโลกของสมาร์ทโฟน แต่สิ่งที่เพื่อนๆ ควรทราบก็คือ มือถือ Android เดี๋ยวนี้ Ram 2GB คือใช้ได้อย่างพอดีแล้วครับ Ram 3GB นี่เหลือๆ ส่วน Ram 4GB นั้น ความเห็นส่วนตัวผมมันเป็นแค่กิมมิคครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี App ตัวไหนกินแรมมหาศาลถึง 4 GB หรอกนะ กว่าที่แอปพลิเคชันแอนดรอยจะกินแรมเยอะแยะขนาดนั้น ผมว่าเพื่อนๆ คงได้เปลี่ยนมือถือหลายเครื่องแล้วหล่ะครับ

และนี่คือ 3 มือถือที่ซื้อได้เลย ไม่ต้องรอ Asus Zenfone 2 Ram 4GB ครับ รับรองว่าคุ้มค่าทุกตัว

 

1. vivo xShot ราคา 10,990 บาท

Vivo-xShot-launching-event-SpecPhone 038

สำหรับมือถือรุ่นแรก ยกให้ vivo xShot ไปเลยครับ กับราคาที่ปรับแล้ว ปรับอีก จนเหลือเพียง 10,990 บาท และน่าจะเหลือไม่เยอะเท่าไหร่แล้วด้วย และถึงแม้ว่า vivo xShot จะเปิดตัวมาแล้วประมาณ 1 ปี แต่สเปคก็ยังจัดว่าเก๋าเก๋าอยู่ครับ ด้วย CPU ตัวแรงของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 801 ความเร็ว 2.3 GHz กับ Ram 2GB ที่เพียงพอกับความต้องการแน่นอน เนื่องจากตัว OS ของ vivo xShot มีการจัดการทรัพยากรที่ดี ส่วนกล้องนี่ก็จัดเป็นทีเด็ด ด้วยเซนเซอร์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลของโซนี่ พร้อมปุ่มชัตเตอร์ที่ช่วยให้ถ่ายรูปได้สะดวกยิ่งขึ้น เชื่อว่าชนกับ Asus Zenfone 2 ได้สบายๆ แถมหาซื้อได้ง่ายกว่าเยอะ

 

2. Xiaomi Mi 4 ราคา 10,990 บาท

Review-Xiaomi-Mi-4-SpecPhone 007

มือถือรุ่นที่สอง ที่สามารถทดแทน Asus Zenfone 2 ได้ก็คงเป็น Xiaomi Mi 4 มือถืออดีตตัวท็อปจากแดนมังกร ด้วยสเปคที่กล่าวขานกันว่าเป็น Flagship Killer, Monster from Asia อะไรก็ว่ากันไป ด้วยราคาที่ตอนนี้ Strek นำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 10,990 บาท ได้มือถือสเปคใกล้เคียง Asus Zenfone 2 Ram 4GB เพราะ Xiaomi Mi 4 มาพร้อมกับ Ram 3GB ใช้งานได้เกินพอ ส่วน CPU ก็เป็น Snapdragon 801AC ตัวแรง Quad Core ความเร็ว 2.5 GHz กล้องหน้า-หลังก็ไม่แพ้ Asus Zenfone 2 แน่นอนครับ และก็น่าจะหาซื้อง่ายกว่าด้วย เพราะเปิดให้จองไปในงาน TME 2015 รอบที่ผ่านมา ทั้งจากบูธ Strek เอง แล้วก็จองผ่านโอเปอเรเตอร์อย่าง Dtac, Truemove-H อย่างน้อยก็การันตีได้ว่า กลางเดือนหน้าได้ของชัวร์ๆ หรือถ้าใครรอไม่ไหว ตอนนี้ก็มีเครื่องหิ้วให้เลือกซื้อกันเยอะแยะแบบไม่ต้องไปแย่งชิงกับใครเลยหล่ะครับ

 

3. Huawei Honor 6 ราคา 11,990 บาท

Review-Huawei-Honor-6-SpecPhone-002

มาถึงมือถือรุ่นสุดท้าย ที่ซื้อได้โดยไม่ต้องรอ Asus Zenfone 2 Ram 4GB ครับ ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก Huawei Honor 6 มือถือที่โลกลืม เพราะทาง Huawei เองก็ไม่ได้เน้นโปรโมตรุ่นนี้เท่าไหร่ เนื่องจากตอนนั้นเน้นโปรโมตตัวท็อปอย่าง Mate 7 แถมยังแอบปรับราคาแบบเงียบๆ เหลือเพียง 11,990 บาทอีกต่างหาก ส่วนสเปคก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าสองรุ่นที่ว่ามา และ Asus Zenfone 2 เลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็น CPU Octa Core Kirin 920 ที่ใช้เล่นเกมได้ทุกเกมที่มีให้โหลดบน Play Store ณ ตอนนี้ Ram ก็ให้มาเน้นๆ ที่ 3GB กับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 3100 mAh รับรองว่าไม่ต้องชาร์จไฟกันบ่อยๆ เลยครับ และประเด็นสำคัญที่สุด Huawei Honor 6 เป็นมือถือที่หาซื้อได้ง่ายที่สุดแล้วในมือถือทั้ง 3 รุ่น ไม่เชื่อเดินไปช็อป Huawei ได้เลย :)

 

เปรียบเทียบสเปคกันหน่อย

Screen Shot 2558-05-17 at 5.05.22 PM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก