14 เกมยิงที่ดีสุดบน Android ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน รับรองเด็ดโดนใจ !!

mc5-recenzia-cover

หนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมบนโลกของเกมมือถือ ก็คือแนวเดินหน้ายิง โดยเฉพาะแบบ FPS ที่เรารับบทบาทเป็นผู้เล่นจริงๆ เดินไล่ยิงตามภารกิจต่างๆ ในเกม ซึ่งในปัจจุบันตัวเกมก็ได้รับการพัฒนาให้มีกราฟิก รวมถึงรูปแบบการบังคับที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ทั้งยังสามารถใช้คอนโทรลเลอร์ที่เป็นปุ่มกดจริงๆ มาเสริมได้อีกต่างหาก เราจึงได้เห็นเกมเดินหน้ายิงดีๆ ออกมาในตลาดอย่างมากมาย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าเกมยิงเกมใดของ Android บ้างที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกมยิงที่ดีที่สุดของ Android โดยจะมีด้วยกันมากกว่า 14 เกม เรามาชมกันเลยว่ามีอะไรบ้าง (ไม่เรียงลำดับ)

 

Call of Duty: Strike Team

Call-of-Duty-Strike-Team

ราคา $6.99 (ยังไม่ขายในไทย)

ก็นับว่ายกมาจากซีรี่ส์เกมชื่อดังในเกมเครื่องใหญ่มาเลยครับ แต่รูปแบบการเล่นจะแตกต่างไปจากซีรี่ส์ปกติเล็กน้อย เพราะมีส่วนของการบังคับแบบ 3rd-person คือมองแบบที่เราเป็นคนนอก แล้วสั่งการทหารในเกมได้ด้วย

 

Dead Trigger 1 และ 2

Dead-Trigger-2-HEADER

ฟรี

สำหรับ Dead Trigger นี้ นับเป็นเกมยิงซอมบี้ที่มีชื่อเสียงน่าดูเลยทีเดียว ด้วยกราฟิกที่ทำออกมาได้ดีในระดับเกมมือถือด้วยกัน ทั้งยังเล่นได้บนเครื่องหลากหลายสเปค และที่สำคัญสุดคือมันฟรีครับ ทุกคนสามารถโหลดมาเล่นได้สบาย ปัจจุบันก็มีภาคหลักออกมา 2 ภาคแล้ว ใครไม่เคยเล่น แนะนำว่าลองโหลดมาดูครับ อาจจะชอบก็ได้นะ playstore

Deer Hunter 2014

Deer_Hunter_2

ฟรี

ส่วนใครที่อยากสวมบทนายพรานล่าสัตว์ในเกม ก็จัดกันไปได้เลยกับเกม Deer Hunter 2014 ที่ภายในเกมจะมีสัตว์ต่างๆ มาให้เราไล่ล่าเก็บคะแนนแบบเพื่อการกีฬา ทั้งยังมีการอัพเกรดอาวุธได้ด้วย เอาเป็นว่าใครอยากล่าสัตว์ แต่ไม่อยากฆ่าสัตว์จริงๆ ก็มาจัดกันในเกมดีกว่าครับ โหลดฟรีด้วยนะเออ playstore

EPOCH

epoch3

ราคาประมาณ 90 บาท

ส่วนเกม EPOCH จะเป็นเกมแนววิ่ง-หลบ-ยิง ที่เราจะต้องบังคับตัวละครของเราเดินไปตามฉากเนื้อเรื่องต่างๆ เมื่อพบกับศัตรู วิธีการสู้ที่ดีสุดก็คือวิ่งเข้าหาที่กำบัง แล้วก็ค่อยจัดการยิงซะ ลักษณะเกมจะเป็นแบบเกมแนว Action เลยทีเดียว กราฟิกของตัวเกมก็จัดว่าทำออกมาได้ดี สามารถใช้ประโยชน์จากจอสัมผัสได้อย่างเต็มที่ ถ้าสนใจก็เข้าไปกดซื้อกันได้เลยครับ หรือไม่ก็รอช่วงปลายปี เผลอๆ อาจมีแจกฟรีก็ได้นะ (เคยมีแจกมาแล้ว) playstore

Fields of Battle

unnamed

ฟรี

เกมยิงบนมือถือส่วนใหญ่ มักจะเป็นแนวยิงทหาร, หุ่นยนต์, ซอมบี้ แต่มาเจอเกมนี้อาจจะแหวกแนวไปซักหน่อยครับ เพราะมันคือเกมยิงเพนท์บอล สามารถแต่งปืนได้ จะเล่นคนเดียวก็ได้ หรือจะเล่นออนไลน์กับคนอื่นๆ ทั่วโลกก็ได้เช่นกัน กับสภาพแวดล้อมที่ทำออกมาได้คล้ายกับสนามเพนท์บอลจริงๆ ถ้าอยากลองก็จัดไปเลย โหลดฟรีบน Play Store จ้า playstore

Gun Zombie: Hellgate

unnamed

ฟรี

เป็นอีกหนึ่งเกมยิงซอมบี้ที่น่าสนใจครับ มีจุดเด่นตรงที่ตัวเกมนั้นยาวมาก มีบอสให้สู้มากกว่า 60 ตัว มีด่านให้เล่นมากกว่า 500 ด่าน มีให้เลือกเล่นด้วยกัน 3 โหมด หนึ่งในโหมดที่น่าเล่นก็คือโหมด endless ที่จะมีซอมบี้และบอสออกมาให้เรายิง (หรือโดนมันกินแทน) ถ้าอยากลองก็โหลดได้เลย เล่นได้ฟรีอีกเช่นกัน playstore

Into the Dead

into_the_dead_02

ฟรี

ส่วนเกม Into the Dead นี้ ธีมก็จะคล้ายๆ กับซีรี่ส์ Walking Dead ครับ คือต้องใช้ชีวิตเอาตัวรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ให้ได้ เน้นไปที่การวิ่งหนีคล้ายๆ กับเกม Temple Run และยิงซอมบี้เป็นหลัก สามารถเก็บอาวุธจากข้างทางมาใช้งานได้ ใครที่ชอบเกมแนววิ่งๆ ผสมกับการยิงปืน น่าจะสนุกไปกับเกมนี้ได้ไม่ยากครับ ฟรีด้วยนะ playstore

Major Mayhem

61_Full_Insane_2880x1800

ฟรี

คราวนี้มาเป็นเกมแนวยิงแบบแปลกๆ กันบ้างครับ กับเกม Major Mayhem ที่จะมีการแบ่งฉากออกเป็นสองชั้น ชั้นแรกคือตัวเราที่เดินในแนวด้านข้างไปเรื่อยๆ ส่วนศัตรูจะอยู่ในฉากหลัง ซึ่งเราก็ต้องไล่เก็บให้หมด สามารถหลบหลังที่กำบังได้ เปลี่ยนอาวุธได้ ภาพสีสันสดใสดีมาก มีด่านให้เล่นถึงกว่า 45 ด่าน 4 รูปแบบการเล่น คะแนนเรตติ้งเกมก็ค่อนข้างสูง ที่สำคัญ โหลดฟรี เล่นฟรีจ้า playstore

Mass Effect Infiltrator

infiltrator-02-o

ราคาประมาณ 230 บาท

ใครที่เป็นคอเกมพีซีหรือคอนโซลอยู่แล้ว คงคุ้นเคยกับเกมในซีรี่ส์ Mass Effect กันแน่นอน เนื่องด้วยเป็นเกมผจญภัยไซไฟในอวกาศ ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น แนวทางการเล่นที่หลากหลาย ในส่วนของแอคชันก็สนุกเอาเรื่องเลย พอมาเป็นเกมเวอร์ชันมือถือ ก็นับว่าเป็นเกมยอดเยี่ยมเกมหนึ่งได้เหมือนกัน กราฟิกสวยงาม ระบบการเล่นสนุก ทั้งยังสามารถโอนเซฟไปใน Mass Effect 3 ตัวเต็มเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในเกมเพิ่มได้อีก แต่ว่ามันดันมีปัญหาคือ มันไม่สามารถเล่นบนมือถือบางรุ่นได้ซะอย่างนั้น ตัวเกมสนนราคาที่ประมาณ 230 บาท ถ้าใครกำลังจะซื้อ แนะนำว่าซื้อมาแล้วรีบโหลด รีบลองนะครับ ถ้าเล่นไม่ได้ จะได้กดขอ refund เงินคืนได้ แต่เอาจริงๆ เดี๋ยวช่วงเทศกาล EA ก็แจกเกมนี้ฟรีเองล่ะ ผมเองก็ได้มาจากช่วงแจกฟรีเหมือนกัน (ฮา) playstore

Modern Combat 4 และ 5

Screenshot.358105.100000

ราคาภาค 4 ประมาณ 230 บาท

ราคาภาค 5 ประมาณ 230 บาท (ตอนนี้มีโปรลดเหลือประมาณ 130 บาทเท่านั้น)

Modern Combat สำหรับโลกเกมมือถือ ก็แทบจะเทียบได้กับ Call of Duty ในโลกพีซีและคอนโซลเลยครับ ด้วยเกมเพลย์ที่สนุก มีเนื้อเรื่องชวนติดตาม กราฟิกที่จัดว่ายอดเยี่ยม ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยม และออกมาถึง 5 ภาคเข้าไปแล้ว สำหรับการที่แนะนำทั้งสองภาค ก็เพราะว่าแต่ละภาคมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป อย่าง Modern Combat 4 จะเด่นเรื่องเกมเพลย์และการควบคุมที่ทำได้ดีกว่าภาค 5 ที่เป็นภาคล่าสุด ส่วนภาค 5 นั้น จะเด่นในเรื่องของกราฟิกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากภาค 4 มากๆ รวมถึงระบบการเล่นออนไลน์ที่ทำออกมาได้ดี สนใจก็จัดกันไปเลย ภาค 5 ตอนนี้ (ต้นเดือนตุลาคม) กำลังลดราคาอยู่ด้วย หรือถ้าใจเย็นมากพอ ก็รอช่วงแจกฟรีนะ

ภาค 4

playstore

ภาค 5

playstore

N.O.V.A. 3 – Near Orbit

unnamed (1)

ราคาประมาณ 230 บาท อีกหนึ่งเกมยิงที่เราเห็นกันมายาวนาน และยังคงสนุกเอาเรื่องอยู่ครับ สำหรับเกม N.O.V.A.3 ที่เน้นยิงเอเลี่ยนในสงครามเป็นหลัก มีฉากมากมายทั้งในและนอกโลก ทั้งยังมีระบบการเล่นมัลติเพลเยอร์ได้สูงสุดถึง 12 คนด้วย รับรองว่าได้เล่นกันอย่างสนุกแน่นอน ส่วนราคานั้นก็จัดอยู่ในระดับเดียวกับเกมยิงหลายๆ เกมครับ แต่แนะนำว่ารอช่วงปลายปี เดี๋ยวก็มีแจกฟรีอีก เกมนี้แจกฟรีบ่อยจ้า playstore

 

Shadowgun: DeadZone (รวมถึงภาคอื่นๆ ด้วย)

1383825849-shadowgun-deadzone-5

ฟรี

นับเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์เกมยิงบนมือถือที่อยู่มาหลายปีแล้ว และก็มีออกมาหลายภาคเลยทีเดียว สำหรับในภาค DeadZone นี้เป็นภาคล่าสุด เน้นการเล่นออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งตัวระบบก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว หรือถ้าใครอยากจะเล่นแบบคนเดียว ก็สามารถโหลดภาคอื่นมาเล่นได้ครับ สนุกไม่แพักัน ภาพสวยด้วย

playstore

 

Zombie Gunship

zombie-gunship-free-816c45-h900

ฟรี

ส่วนใหญ่เกมซอมบี้ เรามักจะเจอแนวเดินยิงซะแทบทั้งนั้น คราวนี้มาดูเกมยิงซอมบี้อีกแบบกันบ้างครับ กับเกม Zombie Gunship ที่เราจะได้บังคับเป็นป้อมปืนบนเครื่องบิน คอยยิงถล่มฝูงซอมบี้ที่อยู่บนพื้นดิน โดยอาวุธก็มีให้เลือกหลากหลาย สามารถอัพเกรดอาวุธได้ ใครอยากถล่มซอมบี้แบบยิงแล้วบึ้มทีละเยอะๆ ก็โหลดมาลองกันได้เลย เกมฟรีอีกเช่นกัน

playstore

 

Zombiewood

unnamed (1)

ฟรี

ปิดท้ายด้วย Zombiewood เกมยิงซอมบี้กึ่งภาพยนตร์ ที่เราจะได้เข้าฉากในหนัง และถ่ายทำฉากยิงซอมบี้ที่แห่เข้ามาอย่างมหาศาล ตัวเกมมีภาพกราฟิกที่ดูสดใส สวยงาม สนใจก็เข้าไปโหลดมาเล่นกันได้ครับ ฟรีอีกเช่นกัน

playstore

 

 

เนื้อหาต้นฉบับ: Android Authority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก