ใช้มือถือไม่ระวัง อาจะทำให้ตายได้

thelist-smartphone-can-kill-you-100596702-primary.idge

แน่นอนครับว่าเราพกมือถือติดตัวตลอดเวลา แม้แต่เวลานอนหลับหรือลืมตาตื่นขึ้นมา ลุกไปเข้าห้องน้ำ เหมือนเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับยุคนี้ไปแล้ว แต่เคยคิดรึเปล่าครับว่ามือถือที่เราใช้อยู่ในมือ มันเสี่ยงที่จะทำให้เราตายได้เหมือนกัน  และนี่เป็น 10 ตัวอย่างเสี่ยงกับการตายจาก มือถือของคุณเอง

1. แบตเตอรี่ร้อนเกินไปจนมือถือระเบิด

8-ways-cool-down-prevent-your-samsung-galaxy-s5-from-overheating.w654

ในปี 2009 ชายชาวจีนคนหนึ่งเสียชีวิต หลังจากที่โทรศัพท์มือถือของเขาเกิดระเบิดขึ้น และมีสะเก็ดที่เกิดจากการระเบิดลอยไปตัดหลอดเลือดใหญ่บริเวณลำคอ จนเสียชีวิต

2. คุณอาจถูกไฟดูดได้

fatal-phone-accidents-iphone-fire-1500x991

แม่ของหญิงสาว อายุ 23 ปีรายหนึ่ง อ้างว่าลูกของเธอถูกไฟฟ้าดูด และเสียชีวิตขณะที่หยิบ iPhone ของเธอขึ้นมาขณะที่กำลังชาร์จอยู่ แต่ด้านผู้เชี่ยวชาญออกมาบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องโกหก เพื่อต้องการเงินเท่านั้น ส่วนด้านตำรวจท้องที่ก็ออกมายืนยันว่าเธอไม่ได้ตายด้วยไฟฟ้า

3. มือถืออาจจะร้อนเกิน และเกิดการลุกไหม้

yourstory-phone-overheat

โทรศัพท์ของคุณอาจจะไม่เกิดการระเบิดในทันที แต่มันจะเริ่มไหม้ช้าๆ แต่แน่นอนหากคุณนอนหลับอยู่ข้างมือถือที่กำลังไหม้ ก็อาจจะทำให้คุณตายเพราะไฟได้เช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ สาวน้อยอายุ 13 ปีจากนอร์ทเท็กซัส ตื่นขึ้นมาพบว่าหมอนและเตียงของเธอไหม้เนื่องจากการนอนและชาร์จ Samsung Galaxy S4 เอาไว้

4. รังสีต่างๆ ที่ออกมาจากมือถือ อาจนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้

article002-1

ตามที่สมาคมโรคมะเร็งอเมริกัน ศึกษาความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการใช้มือถือและโรคมะเร็ง ได้ศึกษาและวิจัยจากกลุ่มคนในสวีเดนว่า ผู้ที่ใช้มือถือมาก มีความเสี่ยงที่จะเกิดเนื้องอกในศรีษะ ดังนั้นผมคิดว่ามันจะปลอดภัยกว่า ถ้าลดการใช้มือถือใสแต่ละวันลงบ้าง

5. คุณอาจตกบันได ตกรถ ตกเรือ ตกท่าน้ำ หรือตกท่อระบายน้ำ หากมัวแต่แชท

94untitled-2

มันเป็นความประมาทและโชคร้ายอย่างยิ่งเลยนะครับ หากคุณกำลังใช้งานมือถือ หรือแชทกับเพื่อนๆ ในขณะเดินหรือขับรถก็ตาม เด็กอายุ 14 ปี ในฟลอริด้า เสียชีวิตทันทีหลังจากที่เขาถูกรถชน เพราะเดินบนถนนและแชทกับเพื่อนโดยไม่ระวังรถที่อยู่บนถนน

6. การใช้มือถือในโรงภาพยนตร์

5c875ef5-99b9-450b-8518-5d7900ae0a02

แน่นอนครับ การใช้มือถือในโรงหนังถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีมารยาทเอามากๆ เพราะแสงจากหน้าจอหรือเสียงจากมือถือ มันรบกวนการดูหนังอย่างมากและอาจะทำให้คุณตายได้ เช่นเดียวกับ ชายอายุ 43 ปี ในฟลอริด้า เขาถูกยิงเสียชีวิตหลังจากที่ ได้ชกต่อยกับคนที่ขอให้เขาหยุดแชทระหว่างดูหนัง จึงเกิดเหตุน่าสลดขึ้น

7. คุณอาจจะตายในขณะที่กำลังถ่าย selfie

d555

มีหลายคนที่เสียชีวิตเหตุเพราะการถ่าย Selfies จนตำรวจรัสเซียได้นำโบร์ชัวร์ที่ร่างความปลอดภัยเกี่ยวกับการ Selfies อีกด้วย ก่อนหน้านี้ ในโปรตุเกส ต้องมาจบเสียชีวิตขณะที่เขาพยายามจะถ่าย Selfie บนหน้าผา, วัยรุ่นสองคนในประเทศเคนยา ถูกช้างเหยียบตายขณะ Selfie

8. การที่มือถือแบตเตอรี่หมด อาจทำให้คุณหงุดหงิดได้

low-battery

หญิงสาวฮ่องกงรายหนึ่ง เธอรายนี้ไม่ได้เสียชีวิต แต่ดูเหมือนจะเป็นบ้าหลังจากที่โทรศัพท์ของเธอแบตหมด บนรถไฟฟ้าใต้ดิน

9. คุณอาจถูกฆ่า ถ้าคุณตามมือถือที่หายไปด้วยตัวเอง

Cell-phone-location-data-via-Shutterstock

วัยรุ่นแคนาดา ถูกยิงเสียชีวิต หลังจากที่เขาพยายามตามหามือถือของเขาที่ทิ้งไว้บนรถแท็กซี่ โดยใช้ระบบติดตามเครื่องหายที่มีอยู่บนสมาร์ทโฟน แต่เมื่อตามไปเจอเขากลับถูกยิงจนเสียชีวิต

10. ไม่ควรนำมือถือไปใช้ในห้องน้ำ

pillow

มือถือนะครับ ไม่ควรเอาไปชาร์จไฟ และเล่นในอ่างอาบน้ำ ใครจะไปคิดหละครับว่าจะมีคนทำแบบนี้จริงๆ โดยมีหญิงสาวอายุ 24 ปี คนหนึ่ง เสียชีวิตทันที หลังจากที่เอาไอโฟน ของเธอไปชาร์จใน อ่างอาบน้ำ

ที่มา : Greenbot

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก