10 รุ่นมือถือ Android ที่สวยที่สุด ณ ตอนนี้!!! [อัพเดต 2015]

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-015

ผมเชื่อว่าความสวยงาม, ดีไซน์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญสำหรับการเลือกซื้อมือถือมาใช้สักเครื่องครับ เนื่องจากมือถือเดี๋ยวนี้แทบจะเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของเราไปซะแล้ว จะบอกว่ามือถือเป็นหนึ่งในแฟชั่นก็คงจะไม่เวอร์จนเกินไป เพราะฉะนั้นเรามาดู 10 มือถือ Android ที่สวยที่สุดในปี 2015 กันดีกว่าครับ ว่ามีมือถือรุ่นไหนสวยเข้าตา SpecPhone กันบ้าง

โดยในบทความ 10 รุ่นมือถือ Android ที่สวยที่สุดในปี 2015 นี้ เราจะคัดเลือกจากมือถือที่ดีไซน์ออกมาได้ดี วัสดุเกรดพรีเมียม ส่วนสเปคก็จะมีผลต่อการเลือกนิดหน่อยครับ เอาเป็นว่าบทความนี่เน้นความสวยหล่อก็แล้วกันเนอะ

อ้อ!! ลำดับในบทความไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใดนะครับ

 

1. Samsung Galaxy S6 Edge

galaxys6-3.0

บอกเลยว่า สำหรับผมแล้ว Samsung Galaxy S6/ S6 Edge เป็นมือถือ Samsung ที่สวยที่สุดเท่าที่ Samsung เคยทำมาเลยครับ เรียกว่าลืมไปเลยว่า Galaxy S ที่ออกมาก่อนหน้านี้ 5 รุ่นนั้นเคยทำมือถือออกมาได้หน้าตาเห่ยแค่ไหน เพราะตัวจริงอยู่ตรงนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่เป็นโลหะผิวมันเงา สีตัวเครื่องที่ทำได้ดีกว่าเดิมเยอะ (โดยเฉพาะสีเขียวGreen Emerald นี่รักเลย) คือได้เห็นตัวจริงแล้วก็บอกได้แค่ว่า “Samsung มาได้ถูกทางแล้ว” มือถือที่ดี ไม่ใช่แค่สเปคและเทคโนโลยีที่ดีเท่านั้นครับ ดีไซน์ก็สำคัญนะ และผมว่ารอบนี้ Samsung Galaxy S6 Edge ตอบโจทย์เป๊ะ!!

 

2. HTC One M9

HTC_One_M91-700x394

ระดับตัวท็อปของ HTC ไม่เคยทำให้ผิดหวังอยู่แล้วครับ เพราะทำมาดีตั้งแต่ HTC One M7 ไล่มาที่ HTC One M8 ก็ยังคงความหรูหรา และมาถึงมือถือตัวท็อปประจำปี 2015 ของ HTC อย่าง HTC One M9 นี่ก็ยิ่งแล้วใหญ่ วัสดุที่เป็นโลหะก็ยังคงเป็นโลหะเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือวิธีการสร้างสรรค์พื้นผิวของ HTC ครับ เพราะฝาหลังของ HTC One M9 เป็นโลหะที่สวยและพรีเมียมมากๆ และยังมีการเล่นสีแบบทูโทนซึ่ง HTC บอกว่าทำได้ยากมากๆ บนพื้นผิวโลหะ ดีไซน์ก็คล้ายๆ กับ HTC One M8 เพราะฉะนั้นเรื่องความสวยงามก็ยังคงเดิมครับผม

ปล. ให้ผ่านแค่ HTC One M9 เฉยๆ นะครับ HTC One M9 Plus นี่ผมว่ายังไม่ผ่าน ไม่ผ่านเพราะปุ่มสแกนลายนิ้วมือล้วนๆ เลย ให้ตายเถอะ เอาไว้ข้างหลังก็ได้ถ้าจะดีไซน์ออกมาแบบนี้หน่ะ ><

Hands-on-Preview-HTC-One-M9-Plus-SpecPhone-019

นั่นหล่ะฮะท่านผู้ชม ปุ่มสแกนลายนิ้วมือ HTC One M9+

 

3. LG G4

Images-of-the-LG-G4-leak (2)

พึ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ แล้วก็ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ กับ LG G4 ที่สวนกระแสมือถือบอดี้โลหะ LG บอกว่าเอ้าท์แล้ว เพราะใครๆ ก็ทำมือถือบอดี้โลหะ LG เลยจัดมือถือที่ฝาหลังทำจากเครื่องหนังแท้ๆ (ไม่ใช่หนังปลอมแบบ Note 3 นะเออ) กันไปเลย แถมยังบอกด้วยว่าฝาหลังของ LG G4 ยิ่งใช้ ยิ่งสวย แล้วก็จะยิ่งมีลักษณะเฉพาะตัวด้วยนะ นี่มัน ยูนีคสุดๆ Hipster ชัดๆ ส่วนดีไซน์ของ LG G4 ก็ยังทำออกมาได้ดีเช่นเคยครับ ในด้านหน้าก็ยังคงเป็นมือถือที่มีขอบจอบางเฉียบเหมือนเดิม

 

4. Huawei Ascend G7

Review-Huawei-Ascend-G7-SpecPhone-006

สามรุ่นมือถือที่เราได้นำเสนอไปก็ล้วนแต่เป็นมือถือราคาแรงๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่ในรุ่นที่ 4 นี่จะเปลี่ยนไปครับ เพราะมีราคาค่าตัวแค่ 9,990 บาทเท่านั้น แต่ก็ติดชาร์ทมือถือหน้าตาดีของเราด้วยนะ โดยมือถือรุ่นดังกล่าวก็คือ Huawei Ascend G7 นั่นเองครับ ด้วยวัสดุตัวเครื่องที่ใช้เป็นโลหะ ผิวสัมผัสอย่างดี และการดีไซน์ที่สวยงามไม่แพ้รุ่นอื่นๆ เรียกว่าดีไซน์ให้มาเกินราคากันเลยทีเดียว จัดเป็นมือถือ Android สวยๆ อีกรุ่นในปี 2015 ครับ

 

5. vivo X5 Max

TME-Preview-Vivo-X5-max-SpecPhone-002

พลาดไม่ได้เลยสำหรับ vivo X5 Max กับบอดี้โลหะล้วน แถมยังมีรูปทรงที่บางเฉียบอีกต่างหาก และถึงแม้จะบางไม่สุด แต่ vivo X5 Max ก็ถือว่าเป็นมือถือที่บางมากๆ แล้วครับ (บางกว่านี้มันจะถือยากเอานะ) จัดเป็นมือถือหน้าตาดีอีกรุ่นที่พลาดไม่ได้เลย ด้วยราคาเพียงหมื่นกลางๆ เท่านั้นเอง เอาแค่วัสดุ กับการดีไซน์ก็คุ้มค่าคุ้มราคาแล้วครับ

 

6. OPPO R5

Review-OPPO-R5-SpecPhone 012

ถ้า vivo X5 Max ติดชาร์ทของเรา แล้วทำไม OPPO R5 จะติดชาร์ทมือถือ Android ที่สวยที่สุดในปี 2015 ไม่ได้หล่ะ ในเมื่อวัสดุเอย ดีไซน์เอย หรือแม้แต่สเปคข้างในก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ vivo X5 Max เลยครับ จะบอกว่าเป็นฝาแฝดกันนี่ผมก็เชื่ออยู่นะเอ้า โดยดีไซน์ของ OPPO R5 นี่ก็งามหยดย้อยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นบอดี้โลหะ ดีไซน์ที่บางเฉียบ เรียกว่าสวยไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆ เลยครับ

 

7. lenovo S90

Review-Lenovo-S90-SpecPhone-005

สำหรับ lenovo S90 นี่ก็จัดเป็นมือถืออีกรุ่นที่มีดีไซน์สวยงาม วัสดุดีเยี่ยม แต่ขายในราคาเบาๆ ครับ เพราะด้วยราคาค่าตัวที่ไม่ถึงหมื่น แต่ได้มือถือบอดี้โลหะ ดีไซน์โค้งมน (จนคล้าย iPhone 6) ผิวสัมผัสก็ให้ความรู้สึกที่ดีทีเดียว ไม่ใช่เป็นอลูมิเนียมเห่ยๆ นะครับ ความแข็งแรง ความทนทานพอตัวเลยสำหรับ lenovo S90 จึงไม่แปลกที่จะติดชาร์ทมือถือ Android หน้าตาดีในปี 2015 ของเราไปด้วย

 

8. Xiaomi Mi Note

MiNote-U-5

มาถึงมือถือรุ่นที่ 8 ในบทความ 10 มือถือแอนดรอยที่สวยที่สุด (อัพเดตปี 2015) ก็ต้องยกให้พี่จีนเขาเลย กับ Xiaomi Mi Note มือถือเรือธงตัวล่าสุดของ Xiaomi ที่มีการพัฒนาเรื่องงานดีไซน์จากเดิมไปเยอะมาก ไม่เชื่อลองย้อนกลับไปดู Xiaomi Mi3 เทียบกับ Xiaomi Mi Note สิครับ ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือมือถือรุ่นเดียวกัน เพราะ Xiaomi Mi Note มีดีไซน์ที่เปลี่ยนไปเยอะมาก ทั้งขอบจอที่บางเฉียบ วัสดุหน้า-หลังที่ใช้เป็นกระจกนิรภัยอย่างดี แถมด้านหลังยังโค้งเข้ากับอุ้งมือตอนจับถืออีกต่างหาก

 

9. Google Nexus 6

nexus2cee_Screenshot-2014-10-15-at-12.12.40-PM-668x445.png

มือถือส่วนมากในชาร์ทของเราเนี่ย จะมีวัสดุเป็นโลหะใช่ไหมครับ แต่สำหรับ Google Nexus 6 นี่ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้มันเป็นหนึ่งในมือถือ Android ที่สวยที่สุดในปี 2015 แล้ว ด้วยดีไซน์ที่มาพร้อมขอบจอบางเฉียบ ทำให้ขนาดหน้าจอเกือบ 6 นิ้วของ Nexus 6 ไม่ใช่ปัญหาในการพกพา ขอบบอดี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม ที่ปิดจุดบอดเรื่องขอบปริตอน Nexus 5 ได้อย่างดีเยี่ยม และวัสดุฝาหลังแบบซอฟทัช (ที่จะดูแลรักษายากไปซักหน่อย) แต่ก็แลกมากับความสวยงามครับ

แต่ข่าวร้ายคือไม่รู้จะเข้าไทยเมื่อไหร่เท่านั้นแหละ T-T

 

10. Sony Xperia Z4

Xperia-Z4_3

มาถึงมือถือรุ่นสุดท้ายในบทความ “10 มือถือแอนดรอยที่สวยที่สุด (ในปี 2015)” ของเรากันแล้วนะครับ และจะเป็นใครไปไม่ได้เลย นอกจาก Sony Xperia Z4 ซึ่งเอาจริงๆ ตอนแรกผมว่าจะเลือก Sony Xperia Z3 นะ แต่พอดี Z4 เปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น ก็เลย Xperia Z4 ก็ได้แว้

เหตุผลที่เลือกก็ไม่มีอะไรมากครับ ผมว่า Omnibalance ของ Sony Xperia Z4 ที่ทาง Sony บอกว่าจะเป็น Omnibalance รุ่นสุดท้ายของ Sony เรียกได้ว่าเป็นดีไซน์แบบ Omnibalance ที่สมบูรณ์แบบเอามากๆ ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไล่มาตั้งแต่ Sony Xperia Z มาจนถึง Sony Xperia Z4 ไม่ว่าจะเป็นขอบเครื่องอลูมิเนียม ฝาหลังกระจกกันรอย แถมยังมีขนาดตัวเครื่องที่บางกว่า Sony Xperia Z3 อีกด้วย

และที่สำคัญ ความสวยงามของ Sony Xperia Z4 มาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำ ซึ่งเราไม่ค่อยพบในมือถือรุ่นอื่นๆ ครับ นี่สิที่เรียกกันว่าสวยแล้วอร่อยด้วย!!

ปล. มือถือตัวท็อปของ Sony เวอร์ชันขายทั่วโลกอาจจะไม่ใช่ Sony Xperia Z4 นะครับ เพราะแว่วๆ มาว่า Sony Xperia Z4 ขายแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น

 

แถมให้รุ่นนึง!!!

Nokia Lumia 930

Review-Nokia-Lumia-930-SpecPhone 010

บอกเลยว่า สำหรับผมแล้ว Nokia Lumia 930 ยังคงเป็น Windows Phone ที่สวยที่สุดครับ ต่อให้เปลี่ยนจาก Nokia ไปเป็น Microsoft แล้วก็ตาม แต่ผมว่า Nokia Lumia 930 นี่คือที่สุดแล้วครับ เป็น Windows Phone ที่หน้าตาดีมากๆ ขนาดกำลังพอดี ขอบเครื่องอลูมิเนียมกับฝาหลังสีสันจี๊ดจ๊าด ฟังแล้วอาจจะดูไม่เข้ากัน แต่ Nokia ผสมมันออกมาได้ลงตัวเอามากๆ เป็นมือถืออีกรุ่นที่เก็บไว้ในลิสโดยที่ไม่ต้องคิดเลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับบทความ “10 รุ่นมือถือ Android ที่สวยที่สุด ณ ตอนนี้!!! [อัพเดต 2015]” จากการจัดอันดับของ SpecPhone มีรุ่นไหนโดนใจเพื่อนๆ บ้างไหมเอ่ย หรือถ้าเพื่อนๆ มีมือถือรุ่นอื่นที่คิดว่าสวยกว่าที่เราได้เลือกเอาไว้ ก็ลองเสนอกันมาได้ในช่องคอมเม้นด้านล่างบทความเลยครับ อาจจะลองเลือกเป็น 10 มือถือที่สวยที่สุดในความคิดเห็นของเพื่อนๆ ก็ได้นะ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ :D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก