แผนเปิดตัว iPad 3 ล้มครืน หลังผลิต “Retina Display” ไม่ได้ตามคาด

หลังจากมีข่าวว่า iPad 3 จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2011 ตั้งแต่ iPad 2 เพิ่งจะเปิดตัว ล่าสุดการเปิดตัวดังกล่าวอาจต้องเลื่อนไปอีก หลังจากเว็บไซต์ข่าวอย่าง Digitimes ออกมาให้ข่าวว่า Apple เพิ่งล้มแผนการเปิดตัว iPad 3 ไปแล้ว หลังจากเกิดปัญหาขึ้น

ปัญหาที่ว่าคือจอภาพ “Retina Display” ที่อัพเกรดความละเอียดเพิ่มขึ้นจากของเดิม 1024 x 768 พิกเซล เป็น 2048 x 1536?พิกเซล ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะนำมาใช้ใน iPad 3 นั้นเกิดปัญหาขึ้นในภาคการผลิต โดยบริษัทที่ Apple จ้างผลิตจอภาพไม่ว่าจะเป็น Sharp, Samsung และ LG ต่างก็ไม่สามารถรักษาคุณภาพการผลิตได้ดีเท่าที่ควร ทำให้ไม่สามารถควบคุมปริมาณการผลิตให้มีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการได้ ซึ่งจากข้อมูลระบุว่า Apple ต้องการปริมาณจอภาพมากถึง 2-2.5 ล้านชิ้นในปีนี้

แม้ว่าก่อนหน้านี้เองก็ไม่มีใครยืนยันได้ว่าแอปเปิลจะเปิดตัวในช่วงปลายปีจริงหรือไม่ แต่จากปัญหานี้คงทำให้เราไม่ได้เห็น iPad 3 จนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ผลิ (ราวเดือนมีนาคม-พฤษภาคม) ปีหน้าเลยทีเดียว

ipad smart cover110728123012 e1313578510577

ที่มา : Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก