เร็วนรกแตก! Toshiba เริ่มส่งตัวอย่าง UHS-II microSD Card กระจายไปทั่วแล้ว

toshibauhsiimicrosd

หลังจากที่ทาง Toshiba ได้เปิดตัว microSD cards มาตรฐานใหม่ที่เร็วที่สุดในโลกออกมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ได้เริ่มทำการกระจายสินค้าตัวอย่างไปอย่างที่ต่างๆแล้ว โดยเจ้า microSD cards มีชื่อเรียกว่า UHS-II เป็นมาตรฐานความเร็วใหม่ที่เร็วที่สุดในโลกตอนนี้

ซึ่งเจ้า UHS-II จะมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่เร็วกว่า UHS-I ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันถึง 5-6 เท่า ซึ่งเหตุที่เร็วได้ถึงขนาดนั้นก็เนื่องมาจากการที่เพิ่ม pin ที่ใช้ในการรับส่งข้อมูลมากขึ้นนั่นเอง

โดย UHS-II microSD Card จะมีด้วยกัน 2 ขนาดคือ 32 และ 64 GB โดยเจ้าตัว 32 GB จะมีความเร็วในการอ่านสูงถึง 260MB/s และเขียนด้วยความเร็ว 240MB/s สำหรับรุ่น 64 GB จะมีความเร็วในการอ่านสูงสุด 145MB/s และเขียนด้วยความเร็ว 130MB/s โดยจะใช้ระบบการจัดเก็บไฟล์แบบ FAT32 และ exFAT

ซึ่งเราสามารถนำเจ้า UHS-II microSD Card มาใช้กับช่องเสียบ microSD แบบปกติได้เนื่องจากมีขนาดที่เท่ากัน แต่จะทำให้มีความเร็วเทียบเท่ากับ microSD Card ทั่วไปเท่านั้น

 

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก