เร็วขึ้นทันตา Facebook บน Android ออกเวอร์ชัน 2.0 เป็น Native เเบบ iPhone เเล้ว

หลังจากที่ปล่อย Facebook เวอร์ชัน Native บน iOS มานาน วันนี้ทาง Facebook ก็ได้ปล่อยตัวเเอพลิเคชันที่พัฒนาด้วยภาษาเเบบ Native บน Android ที่จะมีความเร็วในการใช้งานเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ Facebook ใช้โครงสร้างหลักเป็น HTML5 ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นเเล้วว่ายังไม่เหมาะสมกับอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตในตอนนี้

DisplayMedia (1)DisplayMedia

ตัวอัพเดทของ Facebook for Android ครั้งนี้ขึ้นเป็นเวอร์ชัน 2.0 เเทนที่จะเป็น dot release หรือตัวอัพเดทย่อยอย่างการเเก้ไขบั๊กหรือปรับปรุงประสิทธิภาเพียงเล็กน้อย โดยถือเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่เพราะเขียนตัวเเอพขึ้นมาใหม่ทั้งหมดด้วยภาษา Native บน Android เเต่หน้าตาของ Facebook เวอร์ชันนี้จะยังคงเหมือนกับ iOS เพราะ ไม่ได้ใช้ Holo Design ตามไกด์ไลน์มาตรฐานของ Android ซึ่งดูเเล้ว Facebook ก็อาจจะไม่ปรับอินเตอร์เฟซตามไกด์ไลน์ก็ได้ เพราะเเอพอย่าง Instagram นั้นก็มีอินเตอร์เฟซทั้งบน Android เเละ iOS ที่คล้ายกัน ซึ่งทำให้ประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้นั้นไม่ต่างกันมากถึงเเม้จะย้ายไปใช้งานเเพลตฟอร์มอื่นก็ตาม?

ใครต้องการอัพเดทหรือดาวโหลดสามารถเข้าไปได้ที่ Google Play?เลยครับ

ส่วนในรายของ Facebook for iOS ก็มีการอัพเดตด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งในส่วนของอินเตอร์เฟส/ระบบการอัพโหลดรูปภาพ รวมไปถึงปรับปรุงระบบการแสดงผล Timeline และ News Feed ที่เร็วขึ้นกว่าเก่า โดยผู้ใช้สามารถอัพเดตได้จาก App Store ได้เลยทันที

 

ที่มา : Facebook Newsroom

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก