เผยโครงการ Android Silver ล่มเพราะผู้ผลิตไม่เอาด้วย

n6-moreeverything-1600

Recoded ได้เผยถึงสาเหตุเบื้องหลังที่โครงการ Android Silver ที่คาดว่าจะมาแทนสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ของ Google ว่าถูกยกเลิกไปเนื่องจากว่าไม่มีผู้ผลิตรายไหนให้ความสนใจที่จะร่วมกับโครงการดังกล่าว

โครงการ Android Silver นั้นคาดว่าจะมีลักษณะคล้ายกับ Android One ที่ Google จะกำหนดสเปคของเครื่องรวมไปถึงเวอร์ชันของ Android ภายในอีกด้วย ซึ่งเครื่องเหล่านี้จะได้รับอัพเดทโดยตรงจาก Google เหมือนกับ Nexus แต่ที่ต่างกับ Android One คือ Silver จะเน้นเป็นเครื่องระดับพรีเมียมเท่านั้น เพื่อให้นักพัฒนาง่ายต่อการทำแอพลงบน Android อีกจุดหนึ่งที่สำคัญนั้นก็เพื่อเป็นการลด fragmentation ของ Android แต่ผลของโครงการนี้นั้นต่างกับ Android One ที่ผู้ผลิตนั้นต่างพากันปฏิเสธที่จะเข้าร่วมเนื่องจากไม่สามารถปรับแต่งอินเตอร์เฟซได้รวมไปถึงข้อกำหนดที่ผูกมัดผู้ผลิตมากกว่าเดิม ซึ่งการชักจูงผู้ผลิตมาร่วมโครงการ Android Silver นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะผู้ผลิตแต่ละรายต่างก็มีชื่อเสียงของตนในระดับหนึ่งอยู่แล้ว

ส่วน Android ที่รันบนอุปกรณ์อย่างอื่นอย่างนาฬิกา โทรทัศน์ หรือบนรถยนตร์นั้นถึงแม้ว่าผู้ผลิตจะยังไม่สามารถปรับแต่งได้มากนัก แต่ในอนาคต Google ก็จะเปิดให้ผู้ผลิตทำการปรับแต่งได้หลังจากพื้นฐานของแต่ละแพลตฟอร์มเติบโตไปได้ในระดับหนึ่งครับ

 

 

 

 

ที่มา : recoded

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก