เทียบไซส์ iPhone 6 กับ Samsung Galaxy S5 และสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

iphone-6-all

อย่างที่รู้กันนะครับว่า iPhone 6 จะเป็น iPhone ที่มีหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ Apple เริ่มผลิต iPhone ขึ้นมา โดยมันจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 นิ้ว ใหญ่กว่ารุ่นเดิมพอสมควรเลยทีเดียว และก็เหมือนอย่างตอนที่ iPhone 5 ครับถึงแม้ว่าขนาดหน้าจอของมันจะเพิ่มขึ้นเป็น 4 นิ้ว จากเดิมใน iPhone 4s ที่มีขนาด 3.5 นิ้วแต่เรื่องของความกว้างมันก็ยังคงเท่ากัน ต่างกันที่ความยาวมากกว่า ซึ่งก็มีผู้สงสัยว่าขนาดของ iPhone 6 เนี่ยจะใหญ่ประมาณไหนกัน จะจับหรือถือมือเดียวยากหรือไม่

User?deuxani?จากบอร์ดของ?Macrumors ก็เลยได้ทำการเปรียบเทียบขนาดของ iPhone 6 โดยอิงจากข่าวลือที่หลุดมาก่อนหน้านี้ อาทิเช่น ขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วอัตราส่วน 16:9 มาพร้อมปุ่ม Home ที่มี Touch ID?

โดยเริ่มแรกได้ทำการเปรียบเทียบ iPhone 6 กับ Moto X และ LG G2 ?mini ที่มีขนาดหน้าจอเท่ากับ iPhone 6 ที่ขนาด 4.7 นิ้ว จะเห็นว่า iPhone 6 จะมีความยาวกว่า 2 รุ่นเนื่องจาก iPhone 6 ต้องแบ่งพื้นที่ด้านหน้าส่วนล่างมาให้ Touch ID และด้วยการออกแบบของแอปเปิ้ลที่จะต้องมีพื้นที่สมมาตรเท่ากันทั้งด้านบนและด้านล่าง ทำให้มันจึงมีความยาวกว่า Moto X และ LG G2 mini ที่มีขนาดจอ 4.7 นิ้วเท่ากัน

Compare iPhone 6 01-800x474

จากนั้นก็เปรียบเทียบกับ LG Nexus 5 ที่มีขนาดจอ 5 นิ้วและ LG G2 ที่มีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ตรงนี้ดูเหมือนว่าจะมีขนาดพอๆ กันนะครับ ทั้ง iPhone 6, Nexus 5 และ G2

Compare iPhone 6 02-800x474

ท้ายที่สุดก็นำมาเทียบกับเรือธงรุ่นใหม่ที่พึ่งวางขายสดๆ ร้อนๆ อย่าง HTC One M8 หน้าจอ 5 นิ้วและ Samsung Galaxy S5 ที่มีหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ซึ่ง M8 มีความยาวมากที่สุดเนื่องด้วยต้องใช้พื้นที่เอาไว้ใส่โลโก้ HTC ทางด้านหน้าของตัวเครื่อง

Compare iPhone 6 03-800x474

และยังมีการนำเคสของ iPhone 6 ที่หลุดมาก่อนหน้านี้มาเทียบกับ Samsung Galaxy Note 3, LG Nexus 5 และ iPhone 5s ด้วยนะครับ?

 

ที่มา: macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก