เทียบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ พร้อมวางขายในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Showcase (TME 2013)

ในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Showcase (TME 2013) วันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์สิริกิติ์ จัดว่าเป็นงานที่หลายคนรอคอยอยู่ เนื่องจากรอบนี้ได้มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ มาเปิดตัวและวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกอยู่หลายรุ่นเลยทีเดียว ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่ามีรุ่นไหนใหม่ๆ และน่าสนใจกันบ้าง

สมาร์ทโฟนรุ่นท็อป

Screen Shot 2013 09 30 at 12.58.57 PM

ในด้านของรุ่นท็อปนั้น ก็มีมาให้เลือกตามใจชอบหลายตัวเลยทีเดียว ที่เป็นรุ่นใหม่ๆ และน่าสนใจก็ได้แก่

LG G2

เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปแห่งปีของ LG ที่มาพร้อมดีไซน์แปลก นั่นคือการย้ายปุ่ม Power และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงไปไว้ด้านหลัง ส่วนในด้านของสเปคก็อยู่ในระดับจัดเต็มสมกับความเป็นรุ่นท็อปครับ แถมยังมีจุดเด่นพิเศษเรื่องกล้องอีก เพราะโมดูลกล้องเป็นแบบรองรับระบบกันสั่น OIS ในระดับฮาร์ดแวร์ ซึ่งให้คุณภาพที่ดีกว่าแบบซอฟต์แวร์จำลองมาก นอกจากนี้อีกเรื่องที่น่าสนใจของ LG G2 ก็คือราคาที่เปิดมาเพียง 19,900 บาทเท่านั้น จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ราคาดีสุดในช่วงนี้เลยทีเดียว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มมีวางจำหน่ายไปบ้างแล้ว แต่ในงาน TME รอบนี้ คาดว่าน่าจะมีโปรโมชันโดนๆ มาให้ตัดสินใจกันอย่างแน่นอนครับ

สเปค LG G2?: คลิกที่นี่

Sony Xperia Z1

สำหรับสาวกอารยธรรม Sony ที่รอคอยรุ่นต่อจาก Xperia Z ปีนี้ก็มาพบกับ Xperia Z1 ที่เปิดมาสมเป็นรุ่่นท็อปเลยทีเดียว ด้านสเปคก็ไม่น้อยหน้าใคร ทั้งชิปประมวลผล Snapdragon 800 แรมที่ให้มา 2 GB ตามมาตรฐานรุ่นท็อป แต่ที่เด่นกว่ารุ่นอื่นอย่างชัดเจนก็คือกล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ G Lens ที่ Sony พัฒนาเอง อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีด้านการรับภาพและประมวลผลภาพ ส่วนจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือความสามารถในการกันน้ำ กันฝุ่นที่กลายเป็นจุดขายของ Sony ไปแล้ว กับราคาที่อยู่ในระดับคบได้ที่ 20,900 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ เพราะรุ่นท็อปของหลายค่ายเริ่มปรับราคาสูงขึ้นกันไปถ้วนหน้าแล้ว

สเปค Sony Xperia Z1?: คลิกที่นี่

Samsung Galaxy Note 3

กระแสของ Note 3 ในไทยที่ผ่านมาแม้จะค่อนข้างแรงในแง่ของความไม่พอใจเรื่องชิปประมวลผล Exynos ก็ตาม แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Note 3 น่าจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนยอดนิยมไปอีกหนึ่งปีเต็มๆ สำหรับผู้อยากได้มือถือ Android สเปคแรงๆ เนื่องด้วยทั้งชื่อชั้นของ Samsung ที่ติดตลาดไปแล้ว พร้อมทั้งสเปคที่แรงระดับแนวหน้า และจุดเด่นที่ชัดเจนที่สุดคือปากกา S Pen ที่ต้องยอมรับว่าเป็นปากกาที่ทำงานได้ดีที่สุดตัวหนึ่งของสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตในปัจจุบันเลย แม้ว่าจะมีการปรับระดับราคากลางสูงขึ้นมาเล็กน้อยคือเพิ่มมาเป็น 23,500 บาทก็ตาม แต่ก็มาพร้อมกับความจุในเครื่องเป็น 32 GB มากกว่ารุ่นท็อปของแบรนด์อื่นอยู่เท่าตัว โดยในช่วงที่ผ่านมา ทั้งสามค่ายมือถือในไทยก็เปิดจองเครื่องกันไปแล้ว และก็ได้กระแสตอบรับที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แถมในงาน TME ครั้งนี้ยังมีโปรลดราคา Galaxy Gear 50% เหลือ 4,450 บาทอีกด้วย

สเปค Samsung Galaxy Note 3?: คลิกที่นี่

Nokia Lumia 1020

ปัจจุบัน แบรนด์สมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของกล้องที่สุดแบรนด์หนึ่งก็ต้องยกให้ Nokia ที่เปิดตัวมือถือเน้นคุณภาพกล้องออกมาอยู่ทุกปี และในปีนี้ก็เปิดตัว Nokia Lumia 1020 ที่เป็นการนำเทคโนโลยี PureView มารวมกับ Windows Phone เป็นครั้งแรก พร้อมกับเซ็นเซอร์รับภาพที่ใหญ่ขึ้น ช่วยให้ภาพถ่ายมีคุณภาพสูงขึ้น ถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยได้ดีกว่าเดิม แถมยังมาพร้อมระบบกันสั่น OIS แบบฮาร์ดแวร์อีกด้วย ด้านของสเปคเครื่อง แม้ว่าอาจจะดูด้อยกว่ารุ่นท็อปตัวอื่นๆ แต่ที่จริงแล้วระบบปฏิบัติการ Windows Phone นั้นกินทรัพยากรเครื่องน้อยมาก แทบไม่ต้องห่วงเรื่องความลื่นเลย แม้ว่าราคาจะเปิดมาสูงไปซักนิดคือ 24,900 บาทก็ตาม แต่ก็ถือว่าซื้อมือถือพร้อมกล้องคุณภาพดีตัวหนึ่งก็จัดว่าโอเคอยู่ครับ

สเปค Nokia Lumia 1020?: คลิกที่นี่

สมาร์ทโฟนรุ่นกลางลงมา

Screen Shot 2013 09 30 at 4.35.41 PM

ต่อมาก็มาดูกลุ่มเครื่องรุ่นกลางๆ ลงมาบ้างครับ

Acer Liquid S1

เป็นสมาร์ทโฟน Android ราคาหมื่นกว่าๆ ที่เริ่มเปิดขายในช่วงงาน Thailand Mobile Expo 2013 Showcase ครั้งนี้ มีจุดเด่นตรงที่หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว ทั้งยังใช้งานได้สองซิมอีกด้วย แถมในงานยังจำหน่ายในราคาพิเศษคือเหลือแค่ 12,900 บาทเท่านั้น ด้านของแถมก็เรียกได้ว่าจัดเต็ม ได้แก่ ฟิล์มกันรอยหน้าจอ, MicroSD 16 GB, Powerbank ความจุ 4400 mAh และเคสแบบ flip cover เรียกว่าซื้อทีเดียวก็ไม่แทบต้องไปหาซื้ออุปกรณ์อื่นเพิ่มอีกแล้ว นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันพิเศษสุด กับราคา Liquid S1 ที่ 9,900 บาท (จำนวนจำกัด) อีกต่างหาก ใครสนใจก็ลองไปสอบถามรายละเอียดที่บูท Acer ได้ครับ

สเปค Acer Liquid S1?: คลิกที่นี่

i-mobile IQ 9.1

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่จะมาเป็นไฮไลท์ในงานนี้ด้วยก็คือ i-mobile IQ X9.1 ที่เปิดราคามา 9,490 บาท แม้ว่าจะวางขายมาแล้วระยะหนึ่งแต่ก็ยังเป็นที่น่าสนใจอยู่ เนื่องด้วยราคาที่น่าสนใจ หน้าจอใหญ่ 5.7 นิ้ว และยังสามารถใช้งานการปัดมือเพื่อสั่งเครื่องแบบ Smart Gesture ได้ด้วย ใครที่สนใจก็ไปลองเล่นในงานได้ครับ รับรองว่าบูท i-mobile จัดเต็มแน่นอน

สเปค i-mobile IQ 9.1?: คลิกที่นี่

OPPO Find Way S

สำหรับใครที่อยากใช้สมาร์ทโฟนกลุ่มราคาหมื่นต้นๆ รุ่นใหม่ สเปคครบๆ Find Way S ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจเลยครับ ชิปประมวลผลก็ Quad-core เท่ากับรุ่นอื่นๆ แต่เด่นตรงที่แบตความจุ 3000 mAh ทั้งยังรองรับ 3G ทุกเครือข่ายอีกด้วย เปิดราคามาที่ 13,990 บาท แถมในงานยังมาพร้อมของแถมโปรโมชันอีกด้วย

สเปค OPPO Find Way S?: คลิกที่นี่

Lenovo A516

หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนล็อตแรกไปแล้ว 6 รุ่น และได้กระแสตอบรับที่ดี ตอนนี้ Lenovo ก็ได้นำรุ่นใหม่ในราคาคุ้มค่าอย่าง Lenovo A516 เข้ามาวางจำหน่ายอีกรุ่นแล้วครับ สเปคทั้งหมดอยู่ในระดับธรรมดา แต่ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นในช่วงราคาเดียวกันแล้วจัดว่าน่าสนใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะแบตเตอรี่ความจุ 2000 mAh หน้าจอที่ใหญ่ถึง 4.5 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่มากในกลุ่มราคาระดับนี้ ใครสนใจก็ไปลองสอบถามที่บูท Lenovo ได้เลยครับ สนนราคาที่ 4,690 บาทเท่านั้น

สเปค Lenovo A516?: คลิกที่นี่

IQX Series Thailand Mobile Expo 2013

ส่วนสมาร์ทโฟนจาก i-mobile อีกรุ่นที่จะเข้ามาจำหน่ายในงานนี้เป็นครั้งแรกก็คือ i-mobile IQ X3 (เนื่องจากสเปคยังไม่แน่ชัด เลยไม่ได้ใส่ไว้ในตาราง) โดยสเปคที่มีรายงานมาคร่าวๆ ในขณะนี้ก็ได้แก่

  • ชิปประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz
  • แรม 1 GB
  • หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 Full HD
  • ความจุในตัว 16 GB ใส่ microSD ไม่ได้
  • กล้องหลังความละเอียด 18 ล้านพิกเซล (อัพสเกลภาพ) เซ็นเซอร์แบบ BSI
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์แบบ BSI
  • ใช้งานได้สองซิม

?ส่วนราคา ดูแล้วน่าจะเปิดมาไม่เกิน 10,000 บาทตามสไตล์ของ i-mobile ครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก