เก็บเว็บทั้งเว็บไปอ่านที่ไหนก็ได้ด้วย Offline Pages

เคยเป็นไหมครับเวลาเรานั่งดูเว็บไซต์อะไรอยู่แล้วเราต้องออกไปข้างนอกในที่ๆไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต อยากจะเก็บเซฟไปดูต่อแต่ก็ทำไม่ได้ ทำได้แค่ Capture ไปเป็นรูปเซฟไว้เฉยๆซึ่งบางทีก็ลำบากมากกว่าจะเซฟได้ทั้งหน้าเว็บไซต์ แล้วก็ไม่สะดวกตอนเปิดดูอีกต่างหาก วันนี้เรามี Apps ตัวนึงที่จะทำให้คุณสามารถเซฟเว็บไปนั่งดูที่ไหนก็ได้แบบออฟไลน์ วันนี้ผมมี App ที่น่าสนใจมานำเสนอครับนั่นก็คือ Offline Pages

Screen Shot 2555 04 21 at 3.03.21 PM

คุณสมบัติของ App ก็ตามชื่อ App เลยครับ Offline Pages จะสามารถเก็บหน้าเว็บเพจทุกประเภทไว้ดูได้แบบออฟไลน์นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆที่น่าสนใจอีกครับ ผมจะแยกให้ดูเป็อนช้อตๆไปเลย

IMG 2729

วิธีการใช้งาน App ตัวนี้ก็คือเปิดหน้าเว็บเพจที่เราต้องการใน Browser ของ Offline Pages จากนั้นสามารถกด? Download เก็บไว้ได้เลยที่มุมบนขวาของหน้าต่าง App ง่ายใช่ไหมละครับ และนี่คือตัวอย่างการทดสอบครับ โดยจะทดสอบจากเว็บไซต์ของเราเองครับผม

IMG 2735

อันนี้คือแบบปกติ

IMG 2734

ส่วนอันนี้คือแบบที่เซฟมาแล้ว
จะเห็นได้ว่าเซฟมาได้เกือบครบขาดแค่ตัว Banner และปุ่ม Like เท่านั้นเอง ที่เหลือเหมือกันหมดทุกประการ

IMG 2733IMG 2732

นอกจากนั้นเรายังสามารถแบ่ง Category ในการเซฟได้อีกด้วยแถมตัว App ยังบอกด้วยว่าหน้าไหนเซฟมาแล้วยังไม่ได้อ่านบ้าง หน้าไหนเซฟมาแล้วอ่านไปแล้ว และไม่ได้แค่เซฟได้อย่างเดียวยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะให้อัพเดทหน้านี้ไหมเมื่อมีการต่ออินเตอร์เน็ต จะอัพเดทเป็นรายอาทิตย์ รายวัน หรือรายชั่วโมงก็ได้ตามใจเรา

IMG 2731

ส่วน Option นี้มีไว้สำหรับเว็บไซต์ที่มีหลายๆหน้า แล้วเราต้องการเซฟทุกหน้าเลยทีเดียวแบบอัตโนมัติ สามารถมาเลือกตรงนี้ได้ มีทั้งแบบ อัตโนมัติ เซฟแค่ลิงค์ขั้นแรก เซฟทั้งเว็บ หรือตั้งเองก็ได้แล้วแต่เรา

IMG 2730

และมาถึงออฟชั่นสุดท้ายแจ่มสุดๆ โดยสามารถเลือกเซฟวีดีโอที่มีอยู่ในเว็บได้ด้วย หรือจะให้ปิดการทำงานของ JavaScript ในเว็บนั้นก็ได้(เผื่อบางเว็บมีลูกเล่นเยอะเซฟมาแล้วอ่านไม่สะดวก) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเซฟเว็บนั้นแบบใน iPhone ใน iPad หรือแบบ Browser ปกติ (กรณีที่เว็บไซต์นั้นมี Mobile Page)

จริงๆตอนแรก App Offline Pages ตัวนี้เปิดให้ Download ฟรี แต่ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามตอนนี้จึงขึ้นค่าตัวเป็น 4.99$ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ราคาแพงนิดๆแต่เทียบกับคุณสมบัติที่ได้ก็โอเคนะครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก