อ่าวเห้ย!! ยังไงๆ Asus Zenfone 2 Ram 2GB โดนลดสเปคเยอะเลย จอก็ไม่ Full HD นะจ๊ะ

Asus Zenfone 2 Ram 2GB vs Ram 4GB

งาน CES 2015 ที่ผ่านมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว Asus ได้เปิดตัวมือถือ Asus Zenfone 2 ?ว่าที่มือถือที่จะทำให้ตลาดพัง เชื่อว่าหลายคนตื่นเต้นและเฝ้ารอวันวางขาย Asus Zenfone 2 ?อย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นเรื่องสเปค และราคาที่เรียกว่า “ตายทั้งตลาด” โดย Asus ชูความเจ๋งของ Asus Zenfone 2 ว่าจะมีสเปคที่เหนือว่ารุ่นแรกทุกอย่าง และยังเป็นมือถือที่มาพร้อมกับ Ram 4GB เป็นรุ่นแรกของโลกอีกด้วย

แต่ Asus ก็คงเป็น Asus ครับ เป็นหนึ่งแบรนด์ที่เก่งเรื่องการซอยรุ่นกันแบบถี่ยิบ เห็นได้จาก Asus Zenfone รุ่นแรกก็มีหลายโมเดลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Zenfone 4, Zenfone 4 Gorilla Glass, Zenfone 5 Ram 1 GB, Zenfone 5 Ram 2 GB Rom 8 GB, Zenfone 5 Ram 2 GB Rom 16 GB และอีกหลายต่อหลายโมเดล เช่นเดียวกับ Asus Zenfone 2 อย่างที่เราทราบกันดีกว่า Asus Zenfone 2 อย่างต่ำก็ต้องมี 2 โมเดล ซึ่งก็คือ Asus Zenfone 2 Ram 2GB (ZE550ML) และ Asus Zenfone 2 Ram 4GB (ZE551ML) ซึ่งเราจะไม่พูดถึง Asus Zenfone 2 Ram 4GB ครับ เพราะตัวนั้นมีสเปคที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว แต่เราจะพูดถึง Asus Zenfone 2 Ram 2GB กันครับ

asus-brengt-smartphone-met-4gb-werkgeheugen-uit-asus-zenfone-2

ข่าวล่าสุดที่ทีมงาน SpecPhone ไปพบเจอมา รายงานว่า Asus Zenfone 2 Ram 2GB นั้นไม่ได้มีสเปคเหมือนกับ Asus Zenfone 2 Ram 4GB อย่างที่เราเข้าใจกัน เพราะนอกจาก CPU กับ Ram ที่แตกต่างกันแล้ว ยังมีความต่างในเรื่องของความละเอียดหน้าจออีกต่างหาก ดังตารางนี้เลยครับ

Spec Asus Zenfone 2 Ram 2GB vs Ram 4GB

จะเห็นได้ชัดเลยว่านอกจาก CPU กับ Ram แล้ว ความละเอียดหน้าจอยังต่างกันอีกด้วย โดย Asus Zenfone 2 Ram 2GB จะมีความละเอียดหน้าจอเพียงแค่ระดับ HD เท่านั้น ส่งผลให้ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลเหลือแค่เพียง 267 ppi จากที่ Asus Zenfone 2 Ram 4GB จะมีความละเอียดหน้าจอสูงถึงระดับ Full HD 403 ppi และยังมีความแตกต่างยิบย่อยที่หน่วยความจำภายในด้วยครับ โดยตัว Ram 4GB จะมีความจุเริ่มต้นที่ 32 GB ส่วน Asus Zenfone 2 Ram 2GB จะมีความจุเริ่มต้นที่ 16 GB เท่านั้น

และแหล่งข่าวยังคาดการณ์ราคาของ Asus Zenfone 2 Ram 4GB (ZE551ML) ว่าจะอยู่ที่ประมาณ $299 – $349 ตีเป็นเงินไทยราคาของ Asus Zenfone 2 Ram 4GB ก็จะอยู่ที่ประมาณ 9,800 – 11,500 บาทครับ

แต่ถ้าสเปคของ Asus Zenfone 2 Ram 2GB เป็นแบบนี้จริงๆ เพื่อนๆ คิดว่า Asus Zenfone 2 Ram 2GB ยังน่าสนใจหรือไม่ครับ กับราคาที่ประมาณ 6,500 บาท

 

 

ที่มา:?yugatech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก