[อ่อนหัด! ถึง App จะเยอะ ก็ยังอ่อนหัด] ผลสำรวจชี้ App ของ Samsung มีเยอะ แต่ไม่มีใครใช้

BN-CL894_samapp_ER_20140422031118

Samsung ถือเป็นหนึ่งในบริษัทเจ้าของสมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงที่สุดไปแล้วในตอนนี้ ซึ่งแน่นอนมาจากการตลาดที่ จัดหนักจัดเต็มซะขนาดนี้ พร้อมทั้งจัดเต็มทั้งสเปคและฟีเจอร์ต่างๆที่อัดแน่นมาเต็มเครื่อง

แต่มันจะมีซักกี่คนที่ได้ใช้แอพลิเคชั่นที่ Samsung ทำการติดตั้งมาให้ในเครื่องตั้งแต่โรงงาน?

จากผลสำรวจล่าสุดจากสหรัฐฯ กลุ่มผู้ใช้ตัวอย่าง 250 คนที่ใช้ Samsung Galaxy S3 และ S4 พบว่า ภายใน 1 เดือน มีผู้ใช้ ChatON ที่ติดมากับเครื่องของ Samsung เฉลี่ยเพียงแค่ 6 วินาที ซึ่งก็เป็นแนวโน้มเดียวกับแอพพลิเคชั่นที่ติดมากับเครื่องส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ChatON, Group Play, S Memo, S Voice, Samsung Hub และ Samsung App ที่มีเวลาใช้รวมกันเฉลี่ยเพียงแค่? 7 นาทีเท่านั้น

ตรงข้ามกับแอพพลิเคชั่นจากทาง Google เช่น Youtube, Play Store และ Google Search ที่มีเวลาใช้รวมเฉลี่ยนถึง 149 นาทีต่อเดือน และใช้เวลากว่า 11 ชม.ต่อเดือนบน Facebook

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่ทาง Samsung ยัดมาให้ในเครื่องตั้งแต่ต้น(แถมไม่ให้เอาออกซะด้วย) กลับถูกเมินอย่างไม่เห็นใยดีเลย นี่ถือเป็นจุดด้อยที่ต้องรีบปรับปรุงของ Samsung

และหลายๆคนอาจจะเคยเห็นโฆษณาของ ChatON ที่ว่ามีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ผิด เพราะมันถูกติดตั้งไว้บนมือถือ Samsung Galaxy S3 และ S4 ทุกเครื่องแถมยังลบออกไม่ได้ด้วย ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ยอดผู้ใช้พุ่งไปตั้งเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ซึ่งแน่นอนมันมีผลทางด้านการโฆษณาพอสมควรอยู่เหมือนกันในช่วงแรก

ทั้งนี้สาเหตุหลักเลยเกิดจากการที่ทาง Samsung ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นจากโรงงานให้มีประสิทธิภาพที่ดี และสามารถใช้ได้จริง ไม่ใช่แค่เอาไว้โฆษณา ซึ่งจะเห็นได้จากที่ผ่านมาที่หลายๆแอพพลิเคชั่นนั้นถูกเพิกเฉย เนื่องจากมันใช้งานได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

โดยใน Samsung Galaxy S4 นั้นมีแอพพลิเคชั่นจากโรงงานมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปถึง 21 แอพพลิเคชั่น ซึ่งบอกได้เลยว่าเยอะมาก ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่ติดมานั้น ส่วนใหญ่ก็แทยไม่มีคนใช้ซะด้วย แถมลบไม่ได้อีกตะหาก

 

ที่มา : WSJ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก