ส่วนแบ่งของ Android ในตลาดมือถือเติบโตเป็น 80% ของทั้งหมดในไตรมาสสองปีนี้

นอกจากส่วนแบ่งของ Android ในตลาดแท็บเล็ตจะเติบโตขึ้นอย่างมากเป็น 67% จากตลาดแท็บเล็ตทั้งหมดแล้ว ในส่วนแบงของตลาดฝั่งมือถือนั้นดูเหมือนว่า Android ก็ยังจะเติบโตต่อไปได้อีกเช่นกันโดยผลสำรวจจาก Strategy Analytics ที่เป็นเจ้าเดียวกับที่ทำผลสำรวจของส่วนแบ่งแท็บเล็ตมาก่อน

gsmarena 001

จำนวนของสมาร์ทโฟนนั้นสูงขึ้นจาก 156.5 ล้านเครื่องเป็น 229.6 ล้านเครื่อง โดยเติบโตขึ้นประมาณ 46% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว โดยทั้งหมดมีอัตรการส่งมอบเครื่องที่สูงขึ้น ทั้ง Android, iOS และฝั่ง Windows Phone ด้วย ท่ามกลางส่วนแบ่งของสมาร์ทโฟน OS อื่นที่ลดลงไป

ในแง่ส่วนแบ่งการตลาดของเครื่องทั้งหมดนั้น Android เติบโตขึ้นมาอีกประมาณ 10% โดยเป็นทั้งหมด 80% ส่วน iOS นั้นส่วนแบ่งลดลงไปประมาณ 3% ส่วน Windows Phone นั้นมีส่วนแบ่งเพิ่มมาเล็กน้อยที่ 0.3% ส่วนระบบปฏิบัติการณ์อื่นๆ นั้นทั้งหมดลดลงไป 6% ครับ

?

?

ที่มา : Andriod Guys

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก