วิธีเปลี่ยนรูปปุ่มตัวเลขที่หน้า Lock Screen ทำยังไง? มาดูวิธีกันเลย

 

 

IMG_0067

ช่วงนี้จะเห็นเพื่อนในเฟซบุ๊คโชว์หน้า Lock Screen ของ iPhone กันยกใหญ่ ที่น่าแปลกคือทำไมตรงตัวเลขสำหรับใส่พาสเวิร์ดถึงมีรูปภาพได้หละ? เค้าทำยังไง ใช้แอพอะไรทำ แล้วแอพชื่ออะไร? บทความนี้มีคำตอบครับอันดับแรกเรามารู้จักแอพที่เอาไว้สำหรับทำหน้า Lock Screen กันก่อน มันก็คือ PicsArt นั่นเอง สามารถดาวโหลดได้ใน App Store ครับ ตอนนี้กำลังขึ้นที่ 1 ในหมวดแอพฟรีเลยหล่ะ

appstore?playstore

หลังจากโหลดแอพมาเสร็จแล้วมีสิ่งที่ต้องเตรียมดังนี้ครับ

  1. แคปเจอร์ภาพหน้าจอล็อกสกรีนตอนที่ให้ใส่พาสเวิร์ด
  2. รูปที่คิดว่าจะเอามาใส่ในปุ่มตัวเลขจำนวน 10 รูป

 

ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลย อันดับแรกให้เข้าไปที่แอพ PicsArt ครับ แล้วกดที่ไอคอนที่อยู่กลาง > Edit > Choose Pic > Photo > เลือกรูปที่เราแคปเจอร์หน้าจอตอนล็อกสกรีนเอาไว้เลยครับ

Lockscreen Picture

 

จากนั้นกดที่ Add Photo เลือกรูปที่เราคิดว่าจะใส่ในปุ่มตัวเลขมา 1 รูป จากนั้นปรับค่าตรง Opacity ให้เป็นโปร่งแสง (อยู่ที่ประมาณ 70 – 90)

Lockscreen Picture 02

 

กดที่รูปดาวด้านบน เพื่อทำการ Crop ภาพ โดยให้เลือก Crop เป็นวงกลม จากนั้นกดที่เครื่องหมายถูก

Lockscreen Picture 03

 

นำภาพที่ทำการ Crop เรียบร้อยแล้ว มาจัดวางให้ตรงกับปุ่มตัวเลข แล้วทำเหมือนเดิมให้ครบทั้ง 10 ปุ่ม

Lockscreen Picture 04

 

หลังจากที่ทำครบทุกปุ่มแล้ว ให้กดที่รูปแผ่นดิสก์เพื่อทำการบันทึก โดยไฟล์รูปที่บันทึกจะอยู่ในอัลบัม PicsArt

IMG_0066

 

จากนั้นก็ถึงเวลาโชว์ครับ ง่ายๆ แค่โพสภาพดังกล่าวลงเฟซบุ๊ค หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กอะไรก็ได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่ามันทำได้แค่โชว์จริงๆ ไม่สามารถนำมาใช้งานได้นะเออ เพราะถึงแม้จะตั้งค่าให้รูปภาพนั้นเป็นรูปที่หน้า Lock Screen แต่เมื่อใช้งานจริงๆ ตอนที่เราปัดหน้าจอมาที่หน้า Lock Screen พื้นหลังก็จะถูกละลายอยู่ดีครับ

IMG_0067

 

โดยสรุปคือทริคนี้ทำออกมาเพื่อหลอกเพื่อนในโซเชียลมีเดียเฉยๆ ครับ ใช้งานจริงไม่ได้เลย แต่ใช้เวลาทำนานพอสมควรเลยหล่ะ เอาเป็นว่าก็อวดกันขำๆ ก็แล้วกันครับ แต่ไม่แน่นะ ใน iPhone 6 หรือ iOS 8 อาจจะสามารถปรับเปลี่ยนหน้า Lock Screen เป็นแบบนี้ก็ได้

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก