วิธีการ เปิด-ปิด ล็อคและปลดล็อคเครื่อง iPad เบื้องต้น

บทนี้จะพาคุณไปพบกับพื้นฐานต่างๆในการใช้ เปิด-ปิด ล็อคและปลดล็อคเครื่อง การตั้งค่าพื้นฐาน และอื่นๆ ให้คุณ ใช้ เล่น และสนุกกับ iPad ได้อย่างคุ้นเคยดึงประสิทธิภาพต่างๆ ออกมาใช้ได้ตามต้องการ พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่คุณจะประทับใจและหลงรัก

 

sleep wake

 

?ปุ่ม on/off/sleep/wake ด้านบนของ iPad ให้คุณเปิดปิด Sleep? และ wake ง่ายๆดังนี้

 

เปิดเครื่อง

กดปุ่มค้างไว้สักครู่ (1-2วินาที) จนโลโก้แอปเปิ้ลปรากฎขึ้นมา รอสักครู่ก็พร้อมใช้งาน

 

ปิดเครื่อง

กดปุ่มค้างไว้สักครู่หนึ่ง จากนั้นแตะแล้วลากสไลด์เดอร์ Slide to Power Off สีแดงไปทางขวาเพื่อ ปิด หรือแตะ Cancel เพื่อยกเลิก ถ้าไม่มีการตอบสนองใดๆ เป็นเวลา 30วินาที iPad จะกลับไปสู่สถานะการทำงานที่ปกติ

 

ล็อคหน้าจอเข้าสู้โหมด Sleep

กดปุ่มหนึ่งครั้ง เพื่อล็อคเข้าสู้โหมด Sleep หน้าจอจะปิด ไม่รับฟังคำสั่งใดๆ แต่ถ้าเปิดเพลงอยู่ เพลงจะคงยังเล่นต่อไป ใช้ๆปุ่มปรับระดับเสียงได้ และยังคงได้ยินเสียงแจ้งเตือนได้อยู่

 

ปลดล็อคออกจากโหมด Sleep

กดปุ่มหนึ่งครั้ง หรือกดปุ่ม Home หน้าจอจะเปิดขึ้น แตะแล้วลากสไลเดอร์ Slide to unlock ไปทางขวา เพื่อปลดล็อคและเริ่มใช้งาน ถ้าตั้งรหัสผ่านเอาไว้ คุณต้องป้อนรหัสผ่านที่ถูกต้องก่อน ถ้าปลุกเครื่องแล้ว ไม่ได้ปลดล็อค ปล่อยเครื่องไว้เฉยๆ ประมาณ 5-7 วินาที iPad จะ Sleep อัตโนมัติ

 

Tip

ปิดหรือเปิดเสียงล็อคและปลดล็อคหน้าจอโดยไปที่ setting > sound > lock Sound > ตั้ง on หรือ off

 

เปิด ปิด และปรับระดับความดังของเสียง

เมื่อต้องการปิดเสียงทั้งหมดของ iPad อย่างรวดเร็ว ทั้งริงโทน เสียงแจ้งเตือน เสียงต่างๆ เช่น ต้องการพักผ่อน ประชุม หรือเข้าโรงภาพยนตร์ คุณสามารถเลื่อนสวิตซ์ Silent/Ring ด้านขวาของตัวเครื่องได้ทันที

เมื่อเลื่อนสวิตซ์ คุณจะเห็นจุดสีส้มปรากฎขึ้นจากด้านในของสวิตซ์เพื่อให้ทราบว่ามีการปิดเสียง นอกจากนี้ในขณะที่เลื่อนสวิตซ์ คุณจะเห็นวงรูประฆังจะปรากฎขึ้น เพื่อให้ทราบว่าปิดเสียงแล้ว

การปรับระดับความดังของเสียง ทำได้โดยการกดปุ่ม + (บวก) เพื่อเพิ่มเสียง หรือ – (ลบ) เพื่อลดเสียง เมื่อคุณกด หน้าจอจะแสดงภาพลำโพง และแถบระดับความดังของเสียงแจ้งให้ทราบ

 

เรื่องน่ารู้

  • ในขณะที่ฟังเพลงจาก Music การเลื่อนสวิตซ์ Silent/Ring จะไม่ปิดเพลง ทำให้คุณสามารถใช้ iPad ขณะพักผ่อน แต่ไม่มีการรบกวนจากเสียงริงโทน หรือเสียงอื่นๆ
  • ในขณะปิดเสียง ถ้าคุณตั้งปลุก หรือแจ้งเตือนจาก Clock เสียงจะยังคงแจ้งปลุกอยู่ เพื่อไม่ให้พลาดในการนัดหมาย หรือประชุมต่างๆ?
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก