ลือ Lenovo กำลังจะยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าซื้อกิจการของ BlackBerry

img-1383728338-1

ดูเหมือนว่าปัญหาด้านการเงินของทาง BlackBerry จะไม่ใช่เรื่องที่แก้ไขกันได้ง่ายๆด้วยตัวคนเดียวซะแล้ว เพราะหลังจากมาตรการปลดพนักงานออก และปรับโครงสร้างองค์กรไปเมื่อปีก่อนก็ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมาเท่าไหร่ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น BlackBerry OS หรือ BlackBerry Z10 และ Q10 ก็ไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเท่าที่ควร ทำให้ดูเหมือนว่าจะแย่ลงเรื่อยๆ จนทำท่าว่าจะต้องขายบริษัท จึงได้มีผู้สนใจเข้ามามากมาย แต่ก็มีบางรายได้ถอนตัวไปแล้วในขณะนี้ โดยคู่ที่ดูจะมาแรงที่สุดก็ดูเหมือนจะเป็นทาง Lenovo และ Microsoft

แต่ข่าวจาก Benzinga ได้ระบุว่าดูเหมือนว่าตอนนี้ทาง Lenovo จะเอาจริงแล้วด้วยการยื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้นในราคา 15 ดอลลาร์ต่อหุ้น และดูเหมือนว่าการเจรจาจะสามารถทำให้ราคาพุ่งไปได้ถึง 18 ดอลลาร์ต่อหุ้นเลยทีเดียว ซึ่งเราก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่และทาง BlackBerry เองจะยอมหรือไม่เนื่องจากทาง Lenovo ก็พึ่งเข้าซื้อ Motorola ไปไม่นานนี้เองเช่นกัน

ซึ่งจริงๆแล้วจุดที่หลายๆคนสนใจในตัว BlackBerry นั้นไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ แต่เป็นสิทธิบัตรที่ทาง BlackBerry เป็นเจ้าของอยู่นั่นเองและรวมไปถึงผู้เชื่ยวชาญในด้านต่างๆที่ BlackBerry มีอยู่ด้วย ก็ต้องรอดูกันต่อไปนะครับว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปกับอนาคตของ BlackBerry

 

ที่มา : AndroidGeadLines

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก