[รวมข่าวลือ] iPad mini จอ Retina อาจเลื่อนไปเปิดตัวปีหน้า / Apple เตรียมผลิต CPU สำหรับ iDevice ด้วยตนเอง

ในข่าวนี้ขอเป็นการรวมข่าวลือของ Apple สองข่าวไว้ด้วยกันเลยนะครับ

iPad mini จอ Retina Display

12.10.23 iPadminiHero1

ในประเด็นเรื่องของ iPad mini รุ่นใหม่ที่จะเปลี่ยนมาใช้จอ Retina Display ที่ความละเอียดสูงขึ้นนั้น เชื่อว่าน่าจะเป็นที่คาดการณ์ของหลายคนอยู่แล้วว่าต้องมีมาแน่ๆ เพียงแค่ไม่แน่ชัดว่าจะเป็นเมื่อไร เท่าที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวลือว่าน่าจะมาตั้งแต่ iPad mini 2 ทีี่น่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้เลย แต่คราวนี้ดูเหมือนว่าจะมีข่าวลือที่ไม่ค่อยดีเท่าไรมาซะแล้วครับ เมื่อมีรายงานจาก Economic Daily News ในจีนว่า Apple อาจจะเลื่อนการเปิดตัว iPad mini 2 ที่ใช้จอ Retina Display ไปเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าแทน จากที่แต่เดิมจะได้รับการเปิดตัวในช่วงไล่เลี่ยกับ iPhone 5S เนื่องด้วยปัญหาเรื่องการผลิตจอความละเอียดสูงระดับ Retina Display ที่ยังไม่สามารถทำได้ถึงจุดคุ้มทุนสำหรับการผลิต เพราะกระบวนการผลิตที่ซับซ้อนกว่าการผลิตจอ iPad ขนาดปกติพอสมควร

Apple อาจซื้อบริษัทผลิตชิป เพื่อมาสร้างโรงงานของตนเองในอนาคต

IBM Designates UMC to Make Its 20nm FinFET Chips

เรื่องของการผลิตชิปประมวลผลสำหรับอุปกรณ์ iDevice นั้น เท่าที่ผ่านมา Apple ว่าจ้างให้ Samsung เป็นผู้ผลิตให้มาตลอด แต่เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า Apple อาจจะเปลี่ยนมาให้ TSMC เป็นผู้ผลิตให้ เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งกับ Samsung

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Apple อาจจะมีความสนใจเข้าซื้อกิจการของบริษัท United Microelectronics Corporation (UMC) ที่เป็นบริษัทผลิตชิปจากไต้หวัน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Apple เพื่อเตรียมการสำหรับผลิตชิปประมวลผลของตนเองในอนาคต ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก