ยอดขายมือถือตระกูล “mini” ไม่ดีอย่างที่คาด เหตุโดนมือถือจีนตีตลาด

xperia-z2-and-z1compact-smartphone

ผู้ผลิตหลายๆ ค่ายนั้นต่างทำมือถือตระกูล mini มาสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการมือถือฟีเจอร์ไฮเอนด์แต่ไม่ต้องการซื้อมือถือที่มีราคาสูง เช่น Samsung Galaxy S5 mini, Sony Xperia Z1 Compact หรือ LG G3 Beat อีกทั้งยังได้ความรู้สึกที่ไม่ต่างกับมือถือระดับท็อปของค่ายมากนัก ถึงแม้จะดูสมเหตุสมผลในหลายๆ มุม แต่ยอดขายของมือถือในกลุ่มนี้กลับทำได้ไม่ดีนักจากรายงานของ Digitimes

ราคาที่วางจำหน่ายนั้นเป็นจุดที่ทำให้มือถือในกลุ่มนี้กลับทำได้ไม่ดีอย่างที่คาด เพราะมือถือจีนนั้นมีความคุ้มค่ามากกว่าในแง่ของราคา โดยมือถือในกลุ่ม mini นั้นส่วนใหญ่จะวางจำหน่ายในช่วงราคา 13,000 ? 16,000 บาท ในขณะที่มือถือจีนสเปคใกล้เคียงกันมีราคาอยู่ราวๆ 5,000 ? 6,500 บาทเท่านั้น

ถึงแม้ว่ายอดขายจะต่ำกว่าที่คาดนั้น แต่ผู้ผลิตนั้นต่างเลือกที่จะออกมือถือกลุ่มนี้ออกมาตามแผนการณ์เดิม อย่าง HTC One E8 ที่ออกมาเร็วๆ นี้นั้นก็ยังไม่สามารถพูดได้ว่าจะทำยอดขายได้ดีหรือไม่เมื่อต้องอยู่ท่ามกลางมือถือจีนราคาถูกเป็นจำนวนมากเช่นนี้

 

 

 

ที่มา : digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก