มาไวเกินคาด Samsung ทดสอบ Android 4.1 บน Galaxy S III เเล้ว

ปกติเเล้วมือถือ Android นั้นจะมีปัญหาในเรื่องของตัวอัพเดทเพราะต้องรอ Google ส่งโค้ดออกมาจากทาง AOSP (Android Open Source Project) ก่อน เเละจะใช้เวลาพัฒนาเพิ่มประมาณ 4-6 เดือนถึงจะได้ออกมาเป็นรอมของเเต่ละเเบรนด์นำไปปล่อยให้เเต่ละรุ่นอัพเดทอีกที ซึ่งการมาของ Android 4.1 นั้น Google ได้เปิดตัวโครงการ PDK (Platform Development Kit) เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตเข้าถึงซอร์สของ Android รุ่นใหม่ได้ก่อน ทำให้สามารถพัฒนาตัวอัพเดทใหม่ไปพร้อมๆ กับ Google ได้เเละลดความเหลื่อมในการออกอัพเดทระหว่างกันลง

Android-4.1-Jelly-Bean-Availability

ในขณะนี้มีข่าวออกมาว่าทาง Samsung กำลังพัฒนา Android 4.1 Jelly Bean อยู่บนเครื่องระดับไฮเอนด์ 4 เครื่องด้วยกัน คือ Galaxy S III, Galaxy S II, Galaxy Note เเละ Galaxy Tab 7.7 โดยตัว Galaxy S III นั้นจะได้ตัวอัพเดทเร็วสุดโดยอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนนี้

ข้อมูลนี้มีความเป็นไปได้เพราะเครื่องทั้ง 4 รุ่นนี้ใช้ตัวประมวลผล Exynos เหมือนกันทั้งหมดซึ่งสามารถพัฒนาตัวเเกนหลักของรอมไปได้พร้อมๆ กัน เเละก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Galaxy Note 2 นั้นจะมาพร้อมกับ Android 4.1 เลย ซึ่งถ้าออกมาตามกำหนดจะถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ Android เลยกับตัวอัพเดทที่เร็วขนาดนี้

 

ที่มา : Sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก