พรีวิวแกะกล่อง Lenovo YOGA Tablet 2 แท็บเล็ต Android จอใหญ่ พร้อมดีไซน์ปรับเปลี่ยนได้ 4 แบบ

Unbox-Preview-Lenovo-Yoga-Tablet-2-SpecPhSone 002

พักหลังๆ มานี้ ในเว็บไซต์เราก็มีรีวิวเป็นพวกมือถือ สมาร์ทโฟนซะเป็นส่วนใหญ่ มารอบนี้ขอเปลี่ยนมาเป็นแท็บเล็ตกันบ้างแล้วกันครับ กับ?Lenovo YOGA Tablet 2?ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรี่ส์ YOGA เลย กับการอัพเกรดสเปค อัพเกรดฟีเจอร์ขึ้นมาจากเดิม ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น ในรอบนี้ก็ขอเป็นพรีวิวแกะกล่องเจ้า Lenovo YOGA Tablet 2 กันก่อนแล้วกันนะครับ

yoga2-1

เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับตัวเครื่อง YOGA Tablet 2 วางพร้อมให้หยิบมาใช้งานกันได้เลย ซึ่งที่พลาสติกก็จะมีการสาธิตวิธีกางขาตั้งออกมา แถมยังมีการบอกถึงความสามารถที่เพิ่มเข้ามาด้วย ว่ามันสามารถแขวนเครื่องโดยใช้ช่องที่มีอยู่ตรงขาตั้งได้แล้วนะ

Unbox-Preview-Lenovo-Yoga-Tablet-2-SpecPhSone 006

สำหรับหน้าตาทั่วไปของ Lenovo YOGA Tablet 2 ก็จะยังคงคล้ายๆ กับรุ่นแรกครับ มีหน้าจอใหญ่ด้านหน้า กล้องหน้าอยู่ด้านข้างเครื่อง ไม่มีปุ่มกดใดๆ และวางตำแหน่งลำโพงไว้ที่มุมล่างของจอทั้งสองด้าน ให้เสียงแบบสเตอริโอ พร้อมระบบเสียง Dolby ซะด้วย สำหรับสเปค Lenovo YOGA Tablet 2 (จอ 10.1″) ?ก็มีดังนี้

  • ชิปประมวลผล Intel Atom Z3745 มี 4 คอร์ประมวลผล ความเร็ว 1.86 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน้าจอ IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1200 (Full HD)
  • รอม 32 GB รองรับการเพิ่ม MicroSD
  • ใส่ซิมได้ 1 ซิม รองรับ 4G LTE ใช้งาน 3G ได้ทุกเครือข่าย
  • ลำโพงคู่หน้าสเตอริโอ ระบบเสียง Dolby
  • กล้องหลัง 8 ล้าน กล้องหน้า 1.6 ล้าน
  • แบตเตอรี่ 9600 mAh
  • ราคา 14,990 บาท (ยังไม่เป็นทางการ)
  • สเปค Lenovo YOGA Table 2 (10.1)

ที่ดูจะเป็นการอัพเกรดจากรุ่นแรกอย่างชัดเจนก็คงเป็นเรื่องชิปประมวลผลที่ใช้รุ่นใหม่ขึ้น หน้าจอที่ละเอียดกว่าเดิม จากที่ในรุ่นแรกเจอเสียงติติงมาว่าจอความละเอียดน้อยไปหน่อย (จนมีรุ่น Plus ตามมาภายหลัง) รุ่นนี้เลยจัดความละเอียดจออย่างต่ำให้มาเลย 1920 x 1200 แถมยังมีจุดที่เหนือกว่า 10 Plus ของปีที่แล้วตรงที่สามารถใช้งาน 4G LTE ได้อีกด้วย รับรองว่าคราวนี้เล่นเน็ตนอกบ้านได้เร็วกว่าเดิมแน่นอน (ถ้ามีคลื่น 4G นะ)

yoga2-2

พอพลิกมาดูด้านหลัง ก็จะเห็นว่าหน้าตาแทบไม่แตกต่างจากเดิมอีกเช่นกัน แต่ลองดูที่ขาตั้งดีๆ ครับ จะเห็นว่ามันมีช่องอยู่ ซึ่งช่องนี้เป็นช่องไว้สำหรับแขวน YOGA Tablet 2 เพื่อเพิ่มรูปแบบการใช้งานนั่นเอง จากเดิมที่สามารถทำได้ 3 รูปแบบหลักๆ คือถือแนวตั้ง, กางขาตั้งออกมาเพื่อตั้งหน้าจอขึ้น และวางนอนราบไปกับพื้น คราวนี้มีรูปแบบที่สี่เพิ่มเข้ามา นั่นคือการแขวน ซึ่งดูแล้วก็สามารถแขวนได้อย่างมั่นคงแน่นอน ไม่ต้องกลัวหล่น

พอเปิดขาตั้งออกมา ก็จะพบว่าข้างในมีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกันตรงส่วนของช่องใส่ซิมการ์ดและ MicroSD จากที่ในรุ่นแรกมักจะมีปัญหาการถอด/ใส่การ์ดยาก โดยเฉพาะซิมของบางคนที่ถึงขั้นเอาออกจากเครื่องไม่ได้เลยทีเดียว (ผมก็เคยเป็น) มาในรุ่นนี้ก็เลยทำเป็นช่องที่สามารถถอดและใส่การ์ดได้ง่ายกว่าเดิม แถมยังมีฝาพลาสติกปิดให้อีกด้วย

yoga2-3

ส่วนด้านข้างก็ออกแบบมาคล้ายๆ รุ่นแรกครับ แต่เปลี่ยนดีไซน์ตรงปุ่ม Power ที่แกนแบตเตอรี่ด้านข้างไปจากเดิม ซึ่งช่วยให้สามารถกดได้ง่ายขึ้น ทั้งยังมีไฟขึ้นเป็นวงกลมรอบปุ่มระหว่างชาร์จไฟอีกด้วย

Lenovo YOGA Tablet 2 10.1 นี้ มาพร้อมกับ Android 4.4.2 KitKat ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลจากทั้งหมดในสเปคคือ 32 GB สามารถใช้ได้จริงราวๆ 25 GB ?ซึ่งก็เหลือเฟืออยู่แล้ว แถมยังใส่ MicroSD เพิ่มได้อีก

Screenshot_2015-01-13-14-41-46-179

ส่วนผลเทสก็ตามนี้จ้า เทส AnTuTu ได้ 35,135 คะแนน ก็ถือว่าโอเคเลยนะกับราคาระดับนี้

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังครับ ออโต้ทุกอย่าง สามารถแตะเลือกจุดโฟกัสได้ รวมๆ แล้วก็ดูโอเคดี ติดที่เรื่องการชดเชย white balance ยังไม่ค่อยดีเท่าไร อย่างในภาพสุดท้าย จักรยานที่จริงเป็นสีขาว แต่ในภาพออกมาเป็นโทนสีฟ้าไปหน่อย

Unbox-Preview-Lenovo-Yoga-Tablet-2-SpecPhSone 016

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับพรีวิวแกะกล่อง Lenovo YOGA Tablet 2 (10.1) ตัวนี้ น่าใช้งานขนาดไหน ยังไงก็รอติดตามชมรีวิวเต็มๆ จากเราได้นะครับ เร็วๆ นี้เจอกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก