ผู้ใช้ iPhone 6 Plus พบปัญหาเรื่องกล้อง ภาพสั่นตลอดเวลา โฟกัสไม่เข้า

Screen_shot_2014-09-09_at_2.52.02_PM_verge_super_wide

ดูเหมือนรอบนี้ Apple จะเจอปัญหาเกี่ยวกับ iPhone 6 Plus มากมายหลายรอบเหลือเกิน ล่าสุดมีผู้ใช้งานหลายรายแจ้งปัญหาใหม่เข้ามาอีกแล้ว นั่นก็คือปัญหาเรื่องกล้องหลังที่มีระบบกันสั่น (OIS) มาในตัว ปัญหาก็คือ ภาพที่ได้จากกล้องทั้งไม่ว่าจะตอนพรีวิวก่อนถ่าย, ภาพนิ่ง รวมถึงวิดีโอ ต่างก็ออกมาสั่นไหวทั้งหมด ซึ่งปัญหาคาดว่าน่าจะเกิดมาจากโมดูล OIS และระบบลดการสั่นไหวที่มีอยู่ในระบบกล้อง iPhone 6 Plus นั่นเอง ตัวอย่างภาพที่ถ่ายจากเครื่องที่มีปัญหาก็คือภาพด้านล่างนี้ครับ

2014-10-20222833

ก่อนหน้านี้ เจ้าของเครื่องที่มีปัญหาก็ได้ทำการปิดแอพกล้องแล้วเปิดมาลองใหม่, รีบูทเครื่อง รวมถึงพยายามรีเซ็ตเครื่องด้วยวิธีต่างๆ จนกระทั่งถึงกับ restore เครื่องทั้งหมดแล้ว ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จึงคาดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากส่วนของฮาร์ดแวร์เข้าซะแล้ว ซึ่งตัวผู้ใช้งานที่แจ้งปัญหาดังกล่าวให้ข้อมูลว่า iPhone 6 Plus ของเขาเริ่มเกิดอาการดังกล่าวหลังจากซื้อมาใช้งานแค่ราวๆ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น และที่สัมผัสพบอย่างเห็นได้ชัดคือเวลาที่ใช้งานกล้องอยู่ จะมีเสียงคลิกๆ เหมือนเสียงกลไกขัดกันอยู่ภายในเครื่องด้วย เอาเป็นว่าใครใช้งาน iPhone 6 Plus อยู่ ก็ลองตรวจสอบเครื่องตนเองกันให้ดี รวมถึงผู้ที่กำลังจะซื้อเครื่องใหม่ด้วยนะครับ ยังไงก็รับชมวิดีโอตัวอย่างของเครื่องที่มีปัญหากันได้เลย (ดูเหมือนอยู่ใต้น้ำเลยนะเนี่ย)

ที่มา: Business Insider

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก