ผลสำรวจเผย คนนิยมใช้สมาร์ทโฟนเล่นเน็ตมากกว่าใช้โทรศัพท์

หน้าที่หลักของโทรศัพท์ก็คือใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับติดต่อสื่อสารพูดคุยกัน แต่เมื่อมาถึงยุคของสมาร์ทโฟนอย่างในปัจจุบัน ตัวโทรศัพท์เองนั้นมีความสามารถเพิ่มมากขึ้น สามารถติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ได้ รวมไปถึงใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายมือถือหรือ WiFi ได้ ทำให้เทรนด์การใช้งานมือถือเริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนphoneuse_2262785b

ซึ่งก็มีผลการสำรวจและวิจัยข้อมูลออกมา ได้สถิติออกมาว่า ใน 1 วัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการท่องอินเตอร์เน็ตมากที่สุด คือประมาณเกือบๆ 25 นาที รองลงมาก็เป็นการใช้งาน Social Network ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือสื่ออื่นๆ อีกกว่า 17 นาที ส่วนการใช้งานเป็นโทรศัพท์จริงๆ นั้น อยู่ที่่ 12 นาทีเท่านั้นเอง อีกทั้งค่าเฉลี่ยจากการสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะใช้เวลาในการทำกิจกรรมอย่างต่างๆ บนสมาร์ทโฟนของตนรวมกันกว่าวันละ 2 ชั่วโมง แต่ใช้เวลาในการคุยโทรศัพท์จริงๆ ต่อวันราวๆ 10 นาที ซึ่งก็ค่อนข้างตรงกับตัวกราฟข้างบนนี้แทบจะ 100%

จะว่าไป มือถือสมัยนี้ดูเหมือนจะเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่มีฟีเจอร์ในการโทรได้ซะมากกว่าแล้วมั้ง !!

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก