นักวิเคราะห์คาด Samsung Galaxy S6 ก็ไม่อาจจะช่วยกู้สถานการณ์กำไรหดได้

samsung-low-financial-outcome

เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อปีที่ผ่านมาผลกำไรของทาง Samsung นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนเป็นข่าวใหญ่กันเลยทีเดียว ซึ่งจากการสังเกตุและวิเคราะห์จะพบว่ามาจาก 3 สาเหตุหลักๆคือ ยอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนเรือธงลดต่ำลง และได้รับความนิยมน้อยลง, คู่แข่งรายใหญ่จากจีนอย่าง Xiaomi และยังมีคู่แข่งรายใหม่ๆ ที่น่ากลัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะ Apple ที่ iPhone 6 มาแรงแบบ Samsung ยังต้องยอมเลยทีเดียว

โดยตลอดปี 2014 ผลกำไรของทาง Samsung ลดลงไปกว่า 32.2% คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.296 หมื่นล้านดอลลาร์ และนักวิเคราะห์คาดว่าในช่วงปีนี้จะยังตกลงไปอีก 6%

ซึ่งหลายคนคาดว่า Samsung Galaxy S6 นั้นจะเป็นตัวที่มาหยุดภาวะกำไรหดนี้ โดยมีข่าวออกมามากมายทั้งการรีดีไซน์ใหม่หมด การยกเครื่อง TouchWiz และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆก็อาจจะพอช่วยได้บ้าง และคาดว่าเราน่าจะได้เห็นตัวจริงของ Samsung Galaxy S6 กันในงาน MWC 2015 ที่จะถึงนี้ด้วย

 

ที่มา : PhoneArena

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก