นักลงทุน Finland กำลังล่ารายชื่อถอนซีอีโอ Nokia ออกจากตำเเหน่ง

การเปลี่ยนตัวซีอีโอของ Nokia มาเป็น Stephen Elop นั้นสร้างความเปลี่ยนเเปลงหลายอย่างให้ Nokia ตั้งเเต่การเปลี่ยนจาก Symbian เเละเเพลตฟอร์มทางเลือกอื่นๆ มาใช้งานเป็น Windows Phone เพียงอย่างเดียว เเละหลังจากการเปลี่ยนเเปลงด้านกลยุทธ์ก็ยังไม่ทำให้สถานการณ์ของบริษัทดีขึ้นมากนัก จนยังต้องทำการปลดพนักงานเเละปิดโรงงานอีกหลายเเห่ง ทำให้เกิดการตั้งคำถามต่อความชอบธรรมของ Elop ว่าการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวนั้นเป็นไปเพื่อ Nokia หรือมีอย่างอื่นเเอบเเฝงหรือเปล่ากันเเน่

elop-says-hes-excited-about-nokias-new-partnership-with-microsoft-and-that-their-goal-is-to-make-wp7-the-most-operator-friendly-platform-on-the-market-the-carrier-execs-in-the-audience-must-be-happy

เเต่เหมือนความอดทนต่อสถานการณ์เช่นนี้ต่อไปจะอยู่ได้อีกไม่นานนักมีรายงานจากหนังสือพิมพ์ Kauppalehti ของฟินเเลนดฺ์ว่า สมาคมผู้ถือหุ่นชาวฟินเเลนด์กำลังถกเถียงกันอยู่ว่าจะมีการทำรายชื่อเพื่อให้ Stephen Elop ออกจากตำเเหน่งซีอีโอของ Nokia เนื่องจากการตัดสินใจของเขาดูไม่มีเหตุผลเเละมีผลเสียต่อบริษัท เช่น การปลดคนงานในฟินเเลนด์เเละเอาท์ซอร์สงานไปทำที่เอเซียทำให้มีอัตราการว่างงานในประเทศสูงขึ้น ซึ่งเหมือน Elop จะต้องเดิมพันตำเเหน่งของตัวเองไว้กับ Windows Phone 8 ของ Nokia เเล้วว่าจะประสบความสำเร็จจนเป็นที่น่าพอใจของนักลงทุนหรือไม่ ไม่อย่างนั้นขาเก้าอี้ของ Elop คงไจะอยู่ได้ไม่นานเป็นเเน่

 

ที่มา : phonarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก