ทีม Evad3rs แนะนำขา Jailbreak iOS 7 ให้รออีกนิด เหตุจากระบบโดยรวมยังไม่สมบูรณ์

เมื่อคืนที่ผ่านมา อยู่ดีๆ ทีม Evad3rs ก็ได้ปล่อยโปรแกรม Evasi0n 7 สำหรับ Jailbreak iOS 7 ออกมาให้ไป Jailbreak iPhone, iPad และ iPod Touch ที่ใช้งาน iOS 7 กันด้วยตนเอง ซึ่งสำหรับใครที่จัดการลอง Jailbreak ไปแล้ว บางท่านก็อาจจะสำเร็จเรียบร้อยดี แต่บางท่านก็เกิดปัญหาเครื่องบูทวนลูปไปเรื่อยๆ จนไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ต้องแก้ด้วยการเข้า DFU Mode แล้ว restore iOS เข้าไปใหม่ ส่วนคนที่ Jailbreak เสร็จเรียบร้อยเองก็ใช่ว่าจะใช้งานได้ราบรื่นนะครับ เพราะทูลสำหรับปรับแต่งระบบหลายๆ ตัวก็ยังไม่สามารถใช้งานได้บน iOS 7 ทำให้เกิดปัญหาการใช้งานไม่น้อยเลย

Screen Shot 2013 12 22 at 8.29.06 PM1

ล่าสุดสมาชิกในทีม Evad3rs ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์เกี่ยวกับการ Jailbreak ว่าระบบโดยรวมอาจจะยังไม่สมบูรณ์ ไล่ไปตั้งแต่ตัวโปรแกรม Evasi0n ที่ยังไม่สมบูรณ์ 100% รวมไปถึงทูลต่างๆ ใน Cydia ด้วย โดยเฉพาะส่วนของ Mobile Substrate ที่เป็นส่วนจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานของชุดทูลปรับแต่งระบบต่างๆ ก็ยังทำงานร่วมกับ iOS 7 ได้ไม่เต็มที่ ทั้งนี้ใครที่สามารถ Jailbreak ได้เรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าให้รอไปก่อน อย่าเพิ่งติดตั้งแอพจาก Cydia เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดกับระบบ สำหรับใครที่ติดตั้งไปแล้ว (และมีปัญหาไปแล้ว) ก็ให้ restore เครื่องผ่าน iTunes ดูครับ แต่ทางที่ดีที่สุดก็คืออย่าเพิ่ง Jailbreak

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมอีกด้วยถึงสาเหตุที่ว่าทำไมทีม Evad3rs รีบปล่อยโปรแกรม Evasi0n 7 สำหรับ Jailbreak ออกมาเร็ว ทั้งๆ ที่ระบบโดยรวมยังไม่พร้อม (แถมนักพัฒนาทูลที่ลงใน Cydia ก็ไม่ทราบมาก่อนด้วยว่าจะรีบกันขนาดนี้ จึงปรับแก้ไขไม่ทัน) สาเหตุที่มีข่าวออกมาก็คือเนื่องมาจากทีมนักพัฒนาในจีนจ่ายเงินจำนวนมากให้ทีม Evad3rs เร่งปล่อยโปรแกรม Jailbreak ออกมาโดยเร็วที่สุด เพื่อจะได้นำ App Store เถื่อนของตนลงใน Cydia ได้ทันช่วงวันหยุดยาวก่อนปีใหม่ (แหล่งข่าวไม่ยืนยัน 100%)

ที่มา: Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก