ต่อไปนี้จะไม่มี Nokia Lumia อีกแล้ว แต่จะกลายเป็น ‘Microsoft Lumia’ แทน

gsmarena_001

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการเปลี่ยนชื่อของ Nokia Lumia หลังจากที่ Nokia ถูก Microsoft ซื้อกิจการไป และมีแผนที่จะเปลี่ยนชื่อมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย ซึ่งคราวนี้ก็ออกมาประกาศอย่างจริงจังแล้วว่า Nokia Lumia นั้นจะถูกเปลื่ยนชื่อเป็น Microsoft Lumia แทน

แต่ทาง Microsoft เองก็ยังยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้ง Nokia รุ่นที่ออกมาก่อนหน้านั้น และพวกฟีเจอร์โฟนต่างๆก็ยังคงมีผลิตออกมาเช่นเดิมภายใต้ชื่อ Nokia เช่นเดิม และอาจจะมีการปล่อยรุ่นใหม่ออกมาด้วย

Tuula Rytil? ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการตลาดสมาร์ทโฟนของ Microsoft ให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ทาง Microsoft กำลังโฟกัสอยู่ที่การเปลี่ยนถ่ายแบรนด์จาก Nokia มาเป็นของ Microsoft ทั้งนี้รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆของ Nokia เองก็จะถูกโอนย้ายมาเช่นกัน และเว็บไซต์ของ Nokia ก็กำลังถูกย้ายอยู่เช่นกัน

แต่ส่วนกำหนดการ ของการเปิดตัว Microsoft Lumia ตัวแรกนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด ซึ่งข้อมูลที่มีตอนนี้ก็บอกได้เพียงแค่ว่าเร็วๆนี้เท่านั้น ไม่สามารถเจาะจงลงไปได้ว่าเมื่อไหร่ ซึ่งโอกาสที่ใกล้ที่สุดน่าจะเป็นงาน CES ที่จะมีในเดือนมกราคมปีหน้า หรือไม่ก็งาน MWC ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แต่แน่นอนก็ยังไม่มีใครสามารถบอกได้หรือยืนยันเรื่องนี้ได้อยู่ดี

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก