ตำรวจจับสองผัวเมียหลอกขาย iPhone iPad เหยื่อเสียหายร่วม 66 ล้านบาท !!

ข่าวการหลอกลวงเหยื่อว่าสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาถูกก็ยังมีกันอยู่เรื่อยๆ ครับ ล่าสุดมีข่าวการจับกุมสองสามีภรรยาคือ นายมนัส โชติขัน อายุ 31 ปีและ น.ส.บุศรินทร์ ยีโหนด อายุ 31 ปีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งในซอยโชคชัย 4 แถวลาดพร้าว กทม.

Screen Shot 2014 02 18 at 2.37.57 PM

ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนกับตนในการซื้อสินค้าหลายๆ ชนิด เช่น iPhone 5, iPad mini และสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ เนื่องจากอ้างว่าตนสามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าราคาปกติถึงครึ่งต่อครึ่ง เหมาะกับการซื้อแล้วนำไปขายต่อเพื่อเก็งกำไร ซึ่งก็มีเหยื่อหลงเชื่อกว่า 30 ราย โอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาเป็นเงินกว่า 66 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งทางตำรวจได้สืบทราบว่าทั้งสองได้ทำการส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่ร่วมลงทุนในช่วงแรกจริง เพื่อให้เกิดความเชื่อใจและสั่งสินค้าเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างนั้นก็นำเงินไปเป็นทุนหมุนเวียนไปซื้อสินค้าให้ลูกค้ารายอื่นๆ ต่อ ก่อนจะหลบหนีไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก

โดยมีเหยื่อรายหนึ่งเปิดเผยว่า ในระยะแรกตนได้สั่งซื้อ iPhone กับผู้ต้องหาเป็นจำนวน 5 เครื่อง เครื่องละ 12,000 บาทเริ่มมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งก็ได้รับสินค้าจริงๆ และสามารถนำไปขายต่อได้ในราคาเครื่องละ 20,000 – 21,000 บาท เมื่อเห็นว่าได้กำไรดี ก็เลยสั่งซื้อกับผู้ต้องหาต่อไป ต่อมาช่วงเดือนพฤศจิกายน ตนก็ได้รับสินค้าไม่ครบตามที่สั่ง จึงได้ทวงถาม ทางผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงไป ในที่สุดแล้วตนก็ไม่ได้รับสินค้า และสูญเงินไปกว่า 24 ล้านบาท

ที่มา: มติชน, Sanook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก