ดันต่อไม่ไหว ส่วนแบ่ง Windows Phone ลดลงในหลายประเทศรวมทั้งจีน

Microsoft_Lumia

Kantar ได้เผยสถิติยอดขายของสมาร์ทโฟนโดยแบ่งตามระบบปฏิบัติการ จากข้อมูลที่ได้มานับว่าไม่ดีกับฝั่ง Windows Phone นักถึงแม้จะพยายามผลักดันทุกวิถีทางในที่สุด Windows Phone ก็เหมือนจะเริ่มถึงจุดอิ่มตัวในด้านส่วนแบ่งตลาดแล้วเหมือนกัน

แนวโน้มส่วนแบ่ง Windows Phone นั้นลดลงเป็นส่วนใหญ่ในหลายประเทศหรือเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนใหญ่จะลดในระดับ 1-2% แต่ในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนที่หลายๆ คนให้ความสนใจนั้นลดไปถึง 2.8% ทีเดียว เรียกว่าไม่ดีแน่นอนสำหรับแพลตฟอร์มที่ต้องการจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่าง Windows นี้

ถ้าพูดถึงสิ่งที่ Microsoft ทำได้ก็เรียกว่าน่าจะทำไปหมดแล้ว ทั้งการทำ Windows Phone ระดับเริ่มต้นราคาไม่แพงจำหน่ายหลายรุ่น ซึ่งเหมือนจะได้ผลดีในระยะแรกแต่ตอนหลังก็มีกองทัพ Android ราคาถูกไม่แพ้กันตามออกมาครับ

Kantar-Windows-Phone-October-615x620

 

 

 

 

 

ที่มา : wmpoweruser

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก