ซีอีโอ Swatch ให้ความเห็น สมาร์ทวอทช์คือโอกาสให้คนกลับมานิยมในตัวนาฬิกาอีกครั้ง

การพัฒนาของเทคโนโลยีในช่วงหลายปีทีผ่านมานี้เรียกว่ามีความเปลี่ยนแปลงที่ถือว่ารวดเร็วและก้าวหน้ามากและกินตลาดสินค้าดั้งเดิมไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กล้องถ่ายรูปดิจิตอล ออกาไนเซอร์รวมไปถึงเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล ซึ่งเกือบทุกอย่างนั้นถูกเข้ามารวมอยู่ในสมาร์ทโฟนนั่นเอง จนทำให้อุปกรณ์เหล่านั้นส่งผลกระทบในแง่ยอดขายอยู่พอสมควรเนื่องจากฟีเจอร์หรือการใช้งานนั้นสมาร์ทโฟนก็สามารถใช้ทดแทนกันได้ในระดับหนึ่ง แต่การเริมเข้าสู้ยุคของอุปกรณ์สวมใส่ที่เริ่มมีผู้ผลิตเข้ามาทดลองตลาดมากขึ้นอย่างสมาร์ทวอทช์ ซึ่งยังเป็นที่น่าสงสัยอยู่ว่าสมาร์ทวอทช์นั้นจะสามารถมาทดแทนนาฬิกาแบบเดิมๆ ได้หรือไม่

s1.reutersmedia.net

Reuters ได้สัมภาษณ์ Nick Hayek ซีอีโอของ Swatch ผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดี ซึ่งเขาได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ของสมาร์ทวอทช์ว่าเป็นโอกาสของบริษัทที่ทำให้คนสนใจในตัวนาฬิกามากขึ้น เพราะถ้ามีคนที่ไม่เคยสนใจในนาฬิกาเลยหันมาสนใจสมาร์ทวอทช์นั้นก็ถือเป็นโอกาสทำให้คนเหล่านั้นหันมาใส่นาฬิกาที่มีความสวยงามแทนได้เช่นกัน (ในต้นฉบับเป็นการเล่นคำระหว่าง smartwatch กับ beautiful watch)

เขาบอกว่า Swatch นั้นมีความสามารถในการสร้างสมาร์ทวอทช์ได้และเคยมีผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวออกมาแล้ว แต่สินค้าเทคโนโลยีนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่เป็นที่ต้องการของตลาดจึงเลือกที่จะไม่พัฒนาในตอนนี้

ดูเหมือนว่าผู้ผลิตนาฬิกาตอนนี้จะยังไม่ห่วงเทรนด์ของสมาร์ทวอทช์มาจะมากินตลาดของตัวเองเท่าไรนัก นอกจากนี้แล้วสมาร์ทวอทช์ที่ออกมาในตลาดนั้นเรียกว่ายังไม่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคด้วยเรื่องจากข้อจำกัดหลายๆ อย่างเช่นกันครับ

 

 

 

ที่มา : Reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก