ชิป Apple A8 อาจไม่ได้มาพร้อมการเชื่อมต่อ LTE และ Samsung อาจไม่ได้เป็นผู้ผลิตอีกต่อไป

จากข่าวล่าสุดที่พึ่งออกมาได้กล่าวถึงการพัฒนา CPU A8 ของทาง Apple ว่าอาจจะไม่ได้ใส่ LTE ลงไปในตัวชิป แต่อาจจะยังคงใช้ชิปสำหรับเชื่อมต่อ 4G LTE แยกจากทาง Qualcomm ต่อไป ซึ่งเป็นที่คาดว่าทาง Apple จะนำเอา LTE มาใส่ลงไปใน CPU อาจจะต้องรอไปก่อน แต่ก็เป็นที่น่าห่วงเนื่องจากการที่ยิ่งใช้ชิปมากก็จะส่งผลให้ใช้พลังงานมากขึ้นจึงถือเป็นงานหนักที่ทาง Apple คงต้องจัดการกับพลังงานให้เพียงพอ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าปัจจุบัน iPhone มีปริมาณแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างน้อยเกินไป

iphone 5s

และอีกข่าวที่น่าสนใจก็คือการที่ทาง Apple อาจจะให้ทางบริษัท TSMC ผลิตชิป A8 ต่อไปโดนคงไม่หันกลับไปให้ทาง Samsung ผลิตให้ โดยคาดว่าน่าจะเนื่องมาจากคุณภาพการผลิตของ Samsung ที่อัตราส่วนของชิปที่ผลิตสำเร็จน่าจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของ Apple อีกทั้งยังมีการคาดเดาว่า Apple อาจจะใส่ Touch ID ลงใน iPad Air รุ่นหน้าและยังคาดเดาว่าเราอาจได้เห็นชิป A8 ใน iPhone ภายในปีนี้กันนะครับ

 

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก