ชิป A6 มีแววว่า Apple ไม่จ้าง Samsung ทำต่อ!!! โดยย้ายไป TSMC หรือ Intel ที่ล้ำกว่าทำแทน

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า ชิปประมวลผล Apple A4 ที่ใช้ใน iPhone 4 และ iPad 1 หรือ Apple A5 ที่ใช้ใน iPad 2 (iPhone 5 ก็น่าจะใช้ด้วย) ก็ล้วนแต่เป็น Samsung ที่ผลิตชิปนี้ให้ จากตอนนี้ดูเหมือนสถานการณ์จะเปลี่ยนไปแล้ว ในส่วนของชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Apple A6 ที่จะใช้ใน iPhone รุ่นต่อไปหรือ iPad 3 เพราะมีข่าวออกมาว่าทาง Apple อาจจะเปลี่ยนใจหันไปใช้ผู้ผลิตค่ายอื่นแทน

ipad3

โดยค่ายนั้นน่าจะเป็น TSMC?(Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) ซึ่งนับได้เป็นโรงงานที่มีความทันสมัยในแง่ของการผลิตชิป ที่ในตอนนี้สามารถทำขนาดในเล็กลงได้อีกที่ 28 นาโนเมตร จากเดิมหากเทียบกับ Samsung ที่เคยทำเอาไว้้ คือ 45 นาโนเมตร ก็ถือได้ว่าเล็กลงกว่าเดิมพอตัว และนั่นก็หมายความว่า ชิป Apple A6 ตัวใหม่นี้จะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น พร้อมทั้งยังกินพลังงานได้ต่ำกว่าเดิม

นอกเหนือจากนั้นอีกค่ายที่น่าสนใจคือ Intel?เพราะในตอนนี้ได้มีเทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยมากๆ โดยอยู่ที่ขนาด 22 นาโนเมตร เป็นแบบโครงสร้างทรานซิสเตอร์ 3 มิติอีกด้วย ซึ่งดูแล้วไม่ว่า Apple จะย้ายมาทาง?TSMC หรือ?Intel ก็คงไม่จำเป็นต้องจ้าง Samsung ผลิตอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามในการผลิตชิป Apple A6 นั้น คงจะได้เริ่มผลิตกันก็คงเป็นปี 2012 นู้น แน่นอนว่าระหว่างนี้ในการผลิตชิป Apple A5 ก็คงย้งเป็นหน้าที่ของทาง Samsung ต่อไป ไม่แน่ว่าเหตุการณ์ย้ายค่ายผู้ผลิตชิปในครั้งนี้ของ Apple จะเกี่ยวข้องกับคดีความที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้กับทาง Samsung หรือเปล่า???

แบบว่าจะได้ฟ้องร้องได้ถนัดมากยิ่งขึ้น :P

ที่มา : Macrumors,?Arstechnica

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก