งานเข้า บัคใหม่บน iOS 7 ปิด Find My iPhone โดยไม่ต้องใส่ password

find_my_iphone_ios_7_hero

อันนี้ถือว่าเป็นบัคที่ร้ายแรงพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับผู้ที่ใช้ iOS 7 ซึ่งมันเป็นบัคที่ทำให้เราสามารถที่จะทำการปิดฟีเจอร์ Find My iPhone ทิ้งไปได้โดยไม่ต้องใส่พาสเวริดใดๆเลย ซึ่งแย่แน่ถ้าหากมือถือเราหายไปทั้งๆที่มีบัคนี้อยู่ เพราะมันเป็นความหวังเดียวที่เราจะสามารถตามหา iPhone ของเราคืนมาได้

โดยปกติแล้วการที่เราจะปิด Find My iPhone นั้นเราจำเป็นจะต้องใส่รหัสผ่าน Apple ID ของเราซะก่อน ซึ่งแน่นอนไม่ใช่เรื่องง่ายแน่สำหรับคนที่ขโมยไป อีกทั้งยังไม่สามารถที่จะ Factory reset ได้ด้วยถ้าไม่ปิด Find My iPhone

แต่จากบัคนี้เราสามารถปิด Find My iPhone แถม Factory reset ได้ง่ายๆโดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องใส่ password แม้แต่น้อย โดยเริ่มจาก กด delete account และกดปิด Find My iPhone ในเวลาเดียวกัน ซึ่งถ้าทำสำเร็จหน้าจอ iPhone จะขึ้นให้ใส่ password และให้ยืนยันการลบภายในเวลาเดียวกัน ซึ่งเราจะไม่สามารถกดอะไรได้เลย ให้ทำการปิดเครื่อง และเมื่อเครื่องเปิดขึ้นมาใหม่ มันจะเปิดหน้า iCloud settings ไว้อัตโนมัติให้เราไปที่หน้านั้นแล้วกดลบ account ได้เลย มันจะไม่ถาม password แม้แต่น้อย และให้เอา iPhone ต่อเข้า iTune เพื่อทำการ Factory reset ต่อไปได้อย่างง่ายๆ เลยทีเดียว

 

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก