คาด MediaTek อาจมาแรงในปีนี้

ในขณะนี้ตลาด Smartphone ได้เติบโตขึ้นอย่างมาก Smart Device ต่างๆถือเป็นสินค้าที่ผู้คนนิยมซื้อมาใช้เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ความต้องการชิ้นส่วนในการผลิตนั้นพุ่งสูงตามไปด้วย ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อจีนเนื่องจากจีนถือเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ใหญ่มากในอุสาหกรรมนี้ โดยเฉพาะในขณะที่ Smartphone ระดับล่างและระดับกลางกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลกอย่างเช่นในขณะนี้ ส่งผลให้ชิ้นส่วนที่ผลิตในจีนเป็นที่ต้องการอย่างมาก

mediatek chip 2

โดยในปัจจุบัน ทาง MediaTek ถือเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ในจีนถือส่วนแบ่งกว่า 60-70% และมีการคาดการว่าในปี 2014 นี้จะสามารถเติบโตได้ถึง 25% เนื่องจากตอนนี้ ได้มียอดสั่งซื้อไปแล้วมากกว่า 50% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยจากสถิติในปี 2013 ทาง MediaTek ได้ทำการส่งออกชิ้นส่วนกว่า 220ล้าน ชิ้น และ 110ล้าน ชิ้นในปี 2011 ซึ่งจากสถิติดังกล่าวทำให้คาดการได้ว่าในปี 2014 นั้นยอดการส่งออกชิ้นส่วนของทาง MediaTek อาจพุ่งขึ้นสูงได้มากถึง 25% เลยทีเดียว

 

ที่มา : digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก