คณะกรรมการ IOC ประกาศอนุญาตให้นักกีฬาใช้มือถืออะไรก็ได้ตามใจชอบ ในระหว่างพิธีเปิดโอลิมปิก

จากเมื่อวานนี้ที่มีข่าวว่า Samsung ขอให้นักกีฬาโอลิมปิกที่จะเดินขบวนเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขัน เลี่ยงที่จะใช้ iPhone และมือถือแบรนด์อื่นๆ นอกเหนือจาก Samsung หรือถ้าจะใช้ก็ให้ปิดบังโลโก้แบรนด์เอาไว้ เนื่องจาก Samsung เป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ของการแข่งขัน (เนื้อข่าว) ล่าสุดทางคณะกรรมการของการแข่งขันโอลิมปิก (IOC) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ อนุญาตให้นักกีฬาที่จะเดินขบวนเข้าสู่สนามสามารถใช้มือถือรุ่นใดก็ได้ตามสะดวก แถมไม่จำเป็นต้องใช้มือปิดบังโลโก้แบรนด์ที่ติดบนเครื่อง?ตามที่ Samsung ร้องขอไปเมื่อวันก่อนด้วย

Winter Olympic Games in Sochi in 2014 047466

โดยโฆษกของคณะกรรมการ IOC ได้กล่าวถึงตัว Samsung Galaxy Note 3 ที่มีแจกให้นักกีฬาได้ใช้ในระหว่างการแข่งขันด้วยว่า นักกีฬาจะนำไปใช้งานก็ได้ จะใช้ถ่ายภาพ วิดีโอ แชร์ประสบการณ์ เรื่องราวต่างๆ ขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ทำได้ตามใจชอบ แต่ทั้งนี้ในตัวเครื่องจะมีแอพพลิเคชันที่รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการแข่งขันซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาอยู่ด้วย เช่นตารางการแข่งขัน การเดินทางไปสนามแข่งต่างๆ เป็นต้น (ซึ่งก็ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนได้ดี)

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงกฏข้อที่ 40 อีกด้วย ว่าที่จริงแล้วตัวนักกีฬาจะใส่เสื้อผ้าหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้เป็นของสปอนเซอร์จัดการแข่งขันก็ทำได้เช่นกัน แต่บนผลิตภัณฑ์ส่วนที่แสดงสู่ภายนอกจะต้องมีขนาดของโลโก้ไม่เกิน 10% ของพื้นที่ผิวภายนอกทั้งหมดเท่านั้นเอง ไม่ได้ถึงขั้นว่าห้ามใช้งานเลย

ที่มา: MacRumors

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก